Thể thao

Công Phượng tăng giá trên thị trường chuyển nhượng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được thi đấu nhiều tại giải VĐQG Bỉ song giá trị của anh vẫn tiếp tục gia tăng trên thị trường chuyển nhượng.

Transfermarkt, một trong những trang định giá cầu thủ khá chính xác và uy tín, vừa công bố giá trị của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là 200.000 euro (khoảng 5 tỷ đồng), tăng 50.000 euro so với thời điểm trước trận Việt Nam hòa Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Công Phượng gần như không thi đấu những vòng gần đây tại giải Bỉ. Theo thống kê, anh mới chỉ ra sân vỏn vẹn hơn 20 phút trong màu áo Sint-Truidense. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng không được đăng kí thi đấu ở vòng 7 diễn ra rạng sáng 15/9 vừa rồi.

Giá chuyển nhượng của Công Phượng theo đánh giá của Transfermarkt. Ảnh chụp màn hình.

Dù giá trị chuyển nhượng tăng lên đáng kể, Công Phượng vẫn chỉ nằm ở nhóm 8 cầu thủ có giá thấp nhất STVV. Cầu thủ đắt nhất trong danh sách CLB này là tiền đạo Yohan Boli (Bờ Biển Ngà, 25 tuổi) với giá 3 triệu euro. Cầu thủ có giá thấp nhất là thủ môn sinh năm 2001 Maxime Wenssens (50.000 euro).

Với sự gia tăng này, Công Phượng đã vươn lên sánh ngang Lương Xuân Trường (HAGL), đồng thời thu hẹp khoảng cách với Đặng Văn Lâm xuống còn 100.000 euro. Thủ môn đang chơi cho Muangthong United đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở đội tuyển Việt Nam lúc này (khoảng 300.000 euro).

Cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu lại chỉ được Transfermarkt định giá 150.000 euro. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi bởi Hậu đang có nhiều cơ hội thể hiện mình khi chuyển đến chơi ở CLB SC Heerenven tại giải VĐQG Hà Lan. Hậu vệ trái tuyển Việt Nam có thể hình khá lý tưởng (1,85 m) và năm nay mới bước sang tuổi 20.

Vào lúc 23h00 ngày 21/9 (theo giờ Hà Nội), Sint-Truidense sẽ có chuyến làm khách trên sân của Charleroi tại vòng 8 Jupiler Pro League. Người hâm mộ đang rất nóng lòng được thấy tiền đạo Việt Nam ra sân trở lại kể từ sau trận đấu với Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP