Thể thao

Sự thật việc CLB Thái theo đuổi Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn

Trái ngược với thông tin trước đó trên Fox Sports Asia, đại diện CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khẳng định chưa nhận được lời mời nào từ các CLB Thái Lan dành cho bộ ba Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn.

Mới đây, tờ Fox Sports Asia đưa tin: CLB Bangkok United (Thái Lan) muốn ký hợp đồng với 3 tuyển thủ quốc gia Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn. Tờ báo này cũng dẫn lời ông Panupong Wongsa, trợ lý HLV của CLB Bangkok United để xác nhận thông tin.

Phát biểu trên Fox Sports Asia, ông Wongsa nói: "Xuân Trường là một cầu thủ thông minh. Cậu ấy không thành công ở Buriram United bởi thiếu thể lực để đáp ứng yêu cầu chiến thuật của đội bóng đó. Buriram luôn ưa thích những tiền vệ cơ bắp để áp đảo tuyến giữa đối phương.

Tôi tin Bangkok United mới là bến đỗ thích hợp với Xuân Trường. Chúng tôi cũng muốn có cả Công Phượng và Văn Toàn. Cả hai đều là mẫu cầu thủ nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn. Bangkok United sẽ để tâm đến họ cho đến kỳ chuyển nhượng kế tiếp".

Thông tin Bangkok United muốn chiêu mộ bộ 3 cầu thủ của HAGL lập tức khiến NHM Việt Nam xôn xao. Trước đó, Văn Hậu và Công Phượng đều đã "xuất ngoại" (tại Bỉ và Hà Lan) nhưng chưa thể hiện được gì nhiều, chỉ có Văn Lâm đang chơi khá ấn tượng cho Muangthong United (Thái Lan).

Từ trái qua phải: Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường

Tuy nhiên, trả lời Tiền Phong ngày 10/9, Giám đốc điều hành (GĐĐH) kiêm Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết đội bóng chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chính thức nào từ phía CLB Thái Lan.

Đội bóng Phố Núi chỉ biết thông tin Bangkok United để mắt tới Công Phượng, Xuân Trường và Văn Toàn qua truyền thông. HAGL đang trong cuộc đua trụ hạng và không muốn bàn đến vấn đề chuyển nhượng này - ông Nguyễn Tấn Anh cho biết thêm.

Trong số 3 cái tên được liên hệ với Bangkok United, chỉ có Văn Toàn chưa được ra nước ngoài thi đấu. Tiền đạo gốc Hải Dương đang có phong độ cao tại V-League 2019 với 7 bàn thắng, chỉ kém duy nhất Hồ Tuấn Tài (SLNA) 1 bàn trong cuộc đua "Vua phá lưới nội".

Về phía Bangkok United, CLB này là đương kim Á quân Thai League mùa giải 2018 và hiện đang đứng thứ 4 sau 25 vòng đấu. Nhiều tuyển thủ Thái Lan đang chơi cho Bangkok United như Manuel Bihr, Tristan Do hay Sanrawat Dechmitr.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP