Trong nước

Công bố mức độ sẵn sàng cho thành phố thông minh của 10 thành phố

Các thành phố này bao gồm Lào Cai, Hạ Long, Thanh Hoá, Vinh, Hà Tĩnh, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Biên Hoà, Mỹ Tho.

Mức độ sẵn sàng sẽ được công bố tại Hội thảo Quốc tế về CNTT diễn ra vào ngày 3/12 tới đây tại Hà Nội, ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học VN (VAIP) cho biết tại Lễ họp báo chiều nay, 22/10. “VAIP đã kết hợp với Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore) triển khai Chương trình nghiên cứu xây dựng Chỉ số Thành phố Thông minh cho các thành phố mới phát triển của ASEAN, từ đó xác lập bộ chỉ số về mức độ sẵn sàng trở thành “Thành phố Thông minh”, mức độ chuyển biến của các thành phố, cũng như rào cản chính của hành trình đó”, ông Long cho hay.
hatinh24h
Đại diện BTC chia sẻ thông tin tại lễ Giới thiệu Hội thảo. Ảnh: T.L

Các chỉ số chính để tính toán nên mức độ sẵn sàng là quản trị thông minh, phát triển kinh tế thông minh, phát triển nguồn nhân lực thông minh, quản lý và phát triển hạ tầng thông minh, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Bên cạnh thông tin đáng chú ý nói trên, thì Hội thảo Quốc tế về CNTT với chủ đề “Việt Nam: Khai phá tiềm năng CNTT – Tạo sức bật mới cho tăng trưởng và phát triển” còn là một sự kiện nhằm trao đổi và thảo luận về vai trò quan trọng của CNTT đối với sản xuất và phát triển. Các chuyên gia quốc tế, các viện nghiên cứu sẽ trình bày những bài tham luận về quy mô cụ thể của sự phát triển CNTT – TT để nâng cao năng suất.
Hội thảo có sự bảo trợ của Bộ TT&TT, Ban chỉ đạo Quốc gia về Ứng dụng CNTT, với 4 phiên thảo luận chính, xoay quanh cách nhìn nhận vai trò của CNTT từ phía Doanh nghiệp, các nhà kinh tế học, cũng như trực tiếp từ các thành phố đang hướng tới “Thành phố thông minh”.

Phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Minh Khương (Trường Chính sách công Lý Quang Diệu) nhấn mạnh rằng Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển đã đạt được tiến bộ ấn tượng trong nâng cấp hạ tầng và thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin thời gian qua. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang trở thành một trung tâm chế tạo sản phẩm và cung ứng dịch vụ quan trọng trong lĩnh vực quan trọng này.

“Việt Nam đang có những điều kiện đặc biệt thuận lợi để trở thành một quốc gia hàng đầu trong khai thác tiềm năng to lớn của công nghệ thông tin. Với chủ đề Khai phá tiềm năng công nghệ thông tin – Tạo sức bật mới cho tăng trưởng và phát triển, hội thảo sẽ đưa ra những cái nhìn sâu sắc và chiến lược về vấn đề này,” ông Khương chia sẻ.

T.C / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP