Pháp luật

Công an vào cuộc xác minh thông tin dì ruột bắt cóc, đem bán cháu gái 5 tuổi lấy 70 triệu đồng

Công an đang tiến hành xác minh thông tin dì ruột bắt cóc, đem bán cháu gái 5 tuổi lấy 70 triệu đồng xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, dì 14 tuổi tổ chức bắt cóc cháu ruột (bé gái 5 tuổi), trú ở thôn Hồng Kỳ, xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa mang đi bán lấy 70 triệu đồng.

“Chỉ vì 70 triệu mà dì bắt cóc cháu mang đi bán mất hết tình người” – Tài khoản N. H. chia sẻ.

Còn tài khoản Facebook L.Th.T. đăng tải: “Nó lừa cháu nó 5 tuổi kia đi mua xúc xích. Hai dì cháu đi xe máy lên thị trấn nó bán luôn cái xe máy vì có giấy tờ trong cốp, xong nó nhờ ông chủ quán gọi taxi cho. Leo lên taxi nó báo đi lòng vòng rồi đi thành phố. Người nhà đuổi theo thì thấy chiếc xe máy ở quán nên vô hỏi thăm. Xong gọi taxi âm thầm quay lại. Đã bị công an bắt. Nó khai bán 1 đứa 70 triệu”.

Thực hư thông tin dì ruột đem bán cháu gái 5 tuổi. Ảnh minh họa

Sau khi thông tin trên được lan truyền đã thu hút được sự quan tâm lớn của người dân địa phương và dư luận. Những status trên nhận được hàng trăm lượt like, chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Qua điều tra sơ bộ, sự việc trên xảy ra vào ngày 18/7. Người dì được nhắc đến trong câu chuyện này có tên là Lê Thị T. (14 tuổi), trú ở xã Thọ Thanh, huyện Thường Xuân. T. đã bỏ học và thường xuyên bỏ nhà đi chơi.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Lê Hữu Việt, Trưởng Công an xã Thọ Thanh cho biết, trên địa bàn có xảy ra sự việc dì dùng xe máy đưa cháu đi khỏi địa phương thì bị gia đình phát hiện. Hiện, vụ việc đang được công an xác minh, làm rõ.

Cùng với đó, xác nhận với báo Giao Thông, ông Cầm Bá Xuân - Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết: Sau khi thông tin dì bắt cóc cháu gái 5 tuổi mang đi bán lấy 70 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội, huyện đã giao cho công an huyện, phối hợp công an xã Thọ Thanh vào cuộc điều tra, xác minh.

Bước đầu chính quyền địa phương xác định, có việc người dì lấy xe máy của gia đình, chở cháu gái 5 tuổi từ xã Thọ Thanh xuống xã Mục Sơn (huyện Thọ Xuân). Sau đó, người dì đã đi vào hiệu cầm đồ cầm cố chiếc xe, lấy 8 triệu đồng. Người này tiếp tục thuê taxi với ý định đưa cháu xuống TP.Thanh Hóa. Lúc gia đình tìm kiếm, thấy chiếc xe máy trong hiệu cầm đồ nên nhờ chủ hiệu cầm đồ gọi cho tài xế taxi. Người lái xe taxi sau đó đã âm thầm đưa 2 người quay lại và giúp gia đình đón cháu bé.

“Theo như gia đình phản ánh là chị đó chở em ấy (cháu gái 5 tuổi) đi chơi, không báo cáo với gia đình chứ không phải mang đi bán. Người này đang làm việc dưới TP Thanh Hóa” – ông Xuân thông tin thêm.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP