Hương Sơn

Con tật nguyền, bố có nguy cơ sống thực vật

Người con đầu bị dị tật bẩm sinh, vợ chồng đưa con chạy chữa khắp nơi hao tốn không biết bao tiền của. Đùng một cái, người chồng lại bị tai nạn giao thông nguy kịch, các bác sĩ đã giữ được mạng sống nhưng có nguy cơ sống thực vật suốt đời.

Tại BV Việt Đức (Hà Nội), chị Phạm Thị Nga đang từng ngày ngóng trông người em trai được cải thiện sức khỏe. Em trai chị là Phạm Sơn Nguyên (35 tuổi, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang phải cấp cứu do tai nạn giao thông (TNGT). Còn vợ anh, chị Nguyễn Thị Huế đang phải về quê để chăm con nhỏ và xoay tiền mang ra Hà Nội để tiếp tục điều trị cho chồng. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, dù có giữ được mạng sống, nguy cơ anh Nguyên phải sống thực vật suốt phần đời còn lại rất cao.


Anh Nguyên đang được cấp cứu tại BV Việt Đức

Theo chị Nga, anh Nguyên sau khi kết hôn (năm 2007) đã sinh được 3 người con, trong đó cháu út mới 7 tháng tuổi. Tuy nhiên, cháu đầu bị dị tật bẩm sinh ở bàn chân trái, bàn chân cháu bị ngửa lên mà không thể úp xuống như những đứa trẻ khác. Gia đình đã nhiều lần đưa con đến các BV thăm khám, rồi phẫu thuật nhưng bàn chân của cháu vẫn như vậy. Trong khi đó, mỗi lần phẫu thuật, chi phí thực hiện, rồi tiền đi lại, ăn ở cũng hết hơn chục triệu đồng.

Tối 23/3, trên đường đi làm phụ xây trở về, anh đã bị TNGT. Hôm ấy, chiếc xe máy cà tàng của anh lại không sáng đèn. Trong lúc tránh ổ gà và chiếc xe tải đi ngược chiều, anh Nguyên đã lao vào đống đá ven đường. Cú ngã khiến anh Nguyên đập đầu xuống đất, bất tỉnh tại chỗ. Người dân thấy vậy nhanh chóng đưa Nguyên đến BV địa phương cấp cứu.

Cháu đầu bị dị tật khiến bàn chân phải bị ngửa lên. Dù đã phẫu thuật nhiều lần nhưng vẫn không đỡ

Tại BV địa phương, các bác sĩ xác định, bệnh nhân bị hôn mê, dập não, tình trạng rất nặng nên chuyển ra BV Việt Đức. Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp Xquang, thấy não bị phù nặng nên tiến hành phẫu thuật.

Tuy mạng sống của Nguyên đã cứu được nhưng vẫn còn rất nguy kịch và có nguy cơ phải sống thực vật.

Theo chị Nga, từ khi Nguyên bị TNGT đến nay, chi phí phí phẫu thuật đã hết gần 100 triệu đồng. Trong khi đó, ở quê gia đình Nguyên thuộc hộ cận nghèo, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình 5 miệng ăn chỉ trông vào vài sào ruộng. Lúc nông nhàn, hai vợ chồng lại đi làm thuê, làm mướn để lo cho gia đình.

Chị Huế và 3 con

Từ khi Nguyên bị bệnh, gia đình đã phải thế chấp căn nhà nhỏ ở quê được vài chục triệu đồng để lấy tiền chi phí. Đến nay, số tiền ấy đã hết, bác sĩ cho biết, bệnh nhân còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa và quá trình điều trị dài lâu. Ước chừng chi phí từ 400- 500 triệu đồng. Trước mắt, trong vài ngày tới, sau khi diễn biến sức khỏe ổn định, Nguyên tiếp tục sẽ được phẫu thuật để xử lý khu vực não bị tổn thương.

“Do không có tiền, nên mấy ngày trước gia đình có xin BV cho ra điều trị ngoại trú. Bác sĩ bảo, bệnh của Nguyên rất nặng, nếu điều trị ngoại trú e không qua được nên lại thôi, chị gái anh Nguyên sụt sùi.

Hiện gia đình Nguyên rất khó khăn, mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người để anh vượt qua cơn đau đớn của bệnh tật và có cơ hội chăm sóc 3 con thơ.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Huế, xóm 3, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. ĐT: 01249 386 989.

Tác giả: Như Ngọc

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP