Cuộc sống

Con mới 4 tháng vợ đã dính "tập 2", hàng xóm ai cũng mỉa mai thì cô bật lại khiến họ im re

4 tháng sau sinh vợ chồng Hồng – Phú mới làm "chuyện ấy" nào ngờ cô dính ngay tập 2. Thế nhưng, trong khi cô thương thằng bé vì phải cai sữa mẹ sớm thì hàng xóm biết chuyện lại chỉ mỉa mai vợ chồng cô.

Hồng và Phú lấy nhau đã 3 năm. Thoạt đầu, cả hai vợ chồng cũng khá hạnh phúc dù chung sống với bố mẹ chồng. Thế nhưng, chỉ tầm 3 tháng kể từ khi đám cưới, Hồng vẫn chưa có gì thì mẹ chồng cô bắt đầu lo. Nhiều khi, bà thủ thỉ bảo cô:

- Con vẫn có tháng à? Hay đi khám đi, kiểm tra xem thế nào. Mấy tháng rồi chưa có đấy…

- Mẹ ơi, mẹ đừng lo. Bọn con mới cưới được 3 tháng mà.

- Haiz… Con dâu nhà cô Nga hàng xóm kia kìa, có trước 3 tháng mới cưới đấy. Biết thế này cứ để chúng mày có trước cho đỡ lo.

- Mẹ đừng lo mà. Bọn con còn trẻ thế này.

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng, ông trời đúng là trớ trêu khi nửa năm trời, hai vợ chồng Hồng vẫn không có. Lúc này, hai đứa mới bảo nhau đi khám sức khỏe. Và kết quả thì do Phú.

Bác sĩ kê đơn thuốc, Hồng cũng tích cực mua thực phẩm để bồi bổ cho chồng. Suốt gần 2 năm trời, vợ chồng cô áp lực vô cùng khi biết bao nhiêu người kết hôn sau mà cứ sinh đẻ ầm ầm.

Nhưng cố mãi, trời cũng thương, Hồng cũng bầu bé trai đầu lòng. Từ lúc cô mang thai, cả gia đình chồng cưng chiều hết mực, bắt cô giữ gìn không cần động chân, động tay.

Thậm chí, tới khi cô sinh xong mẹ chồng cũng cẩn thận bắt kiêng cữ cẩn thận. Bình thường, mọi người kiêng 1 tháng thì mẹ chồng bắt Hồng kiêng đúng 3 tháng 10 ngày. Cô tưởng như phát điên khi không được đi đâu, làm gì, cả ngày chỉ ôm con trong căn phòng nhỏ để mẹ chồng cơm bưng, nước rót.

Tới khi con vừa tròn 4 tháng, hai vợ chồng Hồng mới được gần gũi nhau. Đúng là chẳng ai ngờ được Hồng dính luôn tập 2. Tới chính cô còn ngỡ ngàng vì cứ tưởng sẽ phải tiếp tục chạy chữa khổ sở nữa.

Vừa hết cữ thì Hồng lại dính luôn tập 2. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, trong khi mẹ chồng cô thì vui mừng hết sức thì Hồng lại buồn và lo nhiều hơn. Cô cũng thương đứa lớn vì mới bé xíu đã phải làm anh, phải cai sữa mẹ.

Nhưng điều mà cô không ngờ đó là những lời cười cợt của hàng xóm xung quanh. Khi thai được khoảng 3 tháng, mọi người xung quanh nhà rất tinh ý đã phát hiện Hồng có em bé. Ai nấy không khỏi bất ngờ. Nhưng họ lại bắt đầu nói những lời khiến cô cảm thấy tổn thương:

- Ô, thế đã làm ngay tập 2 à? Vợ chồng này mắn thế, đẻ liền thế tội thằng bé.

- Vâng, con cháu cháu thương chứ, nhưng có mà bỏ còn phải tội hơn.

- Biết thế sao không có biện pháp tránh? Bọn trẻ bây giờ sống chẳng có trách nhiệm gì cả, bố mẹ thiếu hiểu biết làm tội làm tình con trẻ.

Nghe câu đó, Hồng tức lắm. Con cái là lộc trời cho, dù không phải thời điểm thích hợp lắm nhưng cô vẫn trân trọng và hoan hỉ đón nhận. Còn việc để xảy ra sớm như thế đúng là cô có phần trách nhiệm rất nhiều khi chủ quan, nhưng sướng khổ thì cô và gia đình là người phải chịu. Hai đứa con cô, cô mang nặng đẻ đau còn xót hơn nhiều, những người hàng xóm có quyền gì mà lên án và phán xét như thế?

Sau vài lần nhịn, Hồng quyết định không nể nang gì nữa mà độp thẳng những ai còn nói kiểu "kém duyên" như thế.

- Không sinh được các cô cũng nói, giờ cháu sinh được các cô cũng quở. Mọi người không động viên được thì thôi đừng mỉa mai, trách móc nữa ạ. Con cháu, cháu đẻ ra, cháu thương và có trách nhiệm với nó hơn mọi người là chắc chắn rồi. Mọi người đừng nói như thể thương nó lắm vậy.

Thấy Hồng tỏ ra cứng rắn như thế thì ai nấy im re, một số người lớn tiếng mỉa mai thì liền đổi giọng:

- Có ai mỉa mai hay trách đâu, mọi người thấy tội thì nói vậy thôi. Đương nhiên, thấy mày mắn vậy các cô cũng mừng thay.

Hồng chẳng buồn đáp nữa, nhưng từ hôm ấy hàng xóm cũng kiêng dè cô vài phần.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: mỉa mai , dính bầu , hàng xóm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP