Cộng đồng mạng

Chuyện tình 70 năm đẹp như giấc mơ của cụ ông trong bức hình tự tay cắt tóc cho vợ

Ông Tuyền và bà Biểu đã kết hôn được 70 năm. Tình yêu của họ vượt qua nhiều thử thách. 3 năm sau khi cưới, ông đi cách mạng, tham gia chiến đấu xa nhà. 20 năm trời bà không biết tin tức của ông, không nhận bất cứ một lá thư nào nhưng vẫn một mực đợi chờ chồng.

"Ôi tình yêu, ngày xưa đẹp lắm con ơi

Những dòng thư tay viết vội, những lời ngây ngô đầu môi

Và thời ấy, bình dị lắm con ơi

Chạm tay nhau một giây thôi, là nhớ nhau cả đời..", trích ca khúc "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu.

Người dùng mạng mới đây đã có cơ hội nhìn ngắm một tình yêu đẹp của thời "ông bà anh" qua một số bức ảnh do bạn Nguyễn Thị Hiệp (sinh năm 1993, sống tại Quảng Nam) đăng tải.

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cụ ông đang say sưa cắt tóc cho cụ bà trong sân vườn. Họ là một cặp vợ chồng đã già. Ánh mắt ông nhìn bà đầy thân thương, đôi bàn tay cẩn thận đi từng đường kéo qua mái tóc bạc trắng của vợ, sợ chỉ một chút lỡ tay thôi sẽ làm bà đau...

Chẳng cần nói gì nhiều, chỉ cần ngắm nhìn khoảnh khắc ấy thôi, người xem cũng đủ thấm thía câu nói: "Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu/Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương".

Và đâu chỉ có người, những điều xô bồ ngoài kia dường như cũng đang ghé lại để ngắm nhìn tình yêu tuyệt đẹp của đôi vợ chồng già, trong vườn trưa hôm ấy.

Nhìn ông chăm chú cắt tóc cho bà trong vườn trưa, bạn trẻ nào cũng đều ao ước mình có một tình yêu như vậy.

Cuộc sống đang dần trôi, anh và em đã già. Anh chẳng cần biết sau cánh cổng nhà là nắng ấm hay bão dông, chỉ cần được ở bên em ngày ngày cùng nhau trồng cây, nuôi cá, thỉnh thoảng cắt tóc, gội đầu cho nhau.

Cuộc sống như vậy với anh là mãn nguyện, tình yêu cũng chỉ cần như vậy là vẹn nghĩa trăm năm.

"Hạnh phúc tuổi xế chiều, ngưỡng mộ quá ông bà ơi", "Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, thương nhau đến lúc bạc đầu vẫn còn thương nhé!", "Hạnh phúc quá nội ơi. Mong ông bà sống thật lâu với con cháu"... đó là những lời nhắn nhủ đầy yêu thương dân mạng gửi đến cặp vợ chồng già cắt tóc cho nhau.

Liên hệ với Hiệp, người đăng tải loạt ảnh, cô bạn cho biết mình là cháu dâu của cụ ông và cụ bà trong bức ảnh. Cụ ông là Trần Văn Tuyền sinh (sinh năm 1923), còn bà là Nguyễn Thị Biểu (sinh 1923).

Năm nay, cả hai ông bà cùng nắm tay nhau bước qua tuổi 94. Họ sống với con cháu tại khu phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương, Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ông Tuyền và bà Biểu lấy nhau đã 70 năm, trong đó có 20 năm phải sống xa nhau vì chiến tranh nên họ rất trân trọng những giây phút bên nhau.

Ông Tuyền và bà Biểu đã kết hôn được 70 năm. Tình yêu của họ vượt qua nhiều thử thách. 3 năm sau khi cưới, ông đi cách mạng, tham gia chiến đấu xa nhà. 20 năm trời bà không biết tin tức của ông, không nhận bất cứ một lá thư nào nhưng vẫn một mực đợi chờ chồng.

Là cháu dâu được sống cạnh ông bà, Hiệp ngưỡng mộ tình yêu 70 năm vẫn nồng thắm của ông bà mình. Cô còn nhớ những hôm trời trở lạnh, bà ngồi run lẩy bẩy không ngủ được, ông lặng lẽ xuống nhóm bếp quạt than cho bà sưởi ấm.

Hay khi trời nóng rồi nửa đêm trở lạnh, sợ bà bị cảm ông thức dậy và rón ren xuống tắt quạt cho bà. Bà Biểu dạo này có bệnh, uống thuốc, ăn trầu nhiều nên miệng bị lở. Bà không ăn được gì, ông thương bà nên nhẫn nại ngồi đút cho vợ từng muỗng cơm, dỗ bà ăn như dỗ con nít.

Ông đút cho bà ăn, dỗ dành rất tình cảm.

Người chồng già chắt chiu từng đồng con cháu cho để mua thuốc bổ bồi dưỡng cho vợ. Những dịp đi chơi đâu đó, ông chưa bao giờ quên mua quà cho bà nào là dây chuyền hạt cườm nào là khăn quấn đầu..

Tình yêu ấy khiến ai nhìn vào cũng thấy cảm động!

Ông Tuyền và bà Biểu có 2 người con (một trai, một gái) nhưng đều đã qua đời. Ông nhận nuôi thêm một người con đó chính là ba chồng của Hiệp.

Ông bà đã mất cả hai người con. Hiện nhận thêm con nuôi để có con cháu quây quần tuổi già.

"Tuy ở được với ông bà mới hơn ba năm nhưng nhìn cách ông thương yêu chăm sóc bà, mình ngưỡng mộ lắm. Ngồi ăn nhìn ông gỡ từng miếng thịt cho bà, mình lại rưng rưng nước mắt.

Mình chụp lại những khoảnh khắc của ông bà chỉ mong sao con cháu sau này nhìn đó mà noi gương theo", Hiệp nói.

Tác giả: Lê Ái

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP