Thể thao

Chuyện như đùa tại giải VĐQG Trung Quốc: Màn hình bị hỏng, trọng tài... giả vờ xem VAR

Trong trận đấu giữa Beijing Guoan và Cangzhou Lions vào chiều qua tại giải VĐQG Trung Quốc, đã có một sự cố hài hước xảy ra. Ở pha bóng tranh cãi trong hiệp 1, trọng tài chạy ra sân xem VAR. Đến nơi ông mới biết màn hình bị hỏng…

Trọng tài trở lại sân sau khi xem VAR... giả vờ

Phút thứ 34 trận đấu, Beijing Guoan thực hiện pha phạt góc, cú đánh đầu của Memisevic đập vào tay hậu vệ Yang Yun bên phía Cangzhou. Phòng VAR đề nghị trọng tài chạy ra xem lại tình huống trên màn hình đặt tại sân.

Trong lúc truyền hình chiếu đi chiếu lại tình huống mà bóng đã chạm tay cầu thủ bên phía Cangzhou rõ ràng, trọng tài lại khá ngập ngừng trước màn hình VAR. Tất cả đều đặt câu hỏi bởi pha chạm tay là rất lộ, nhưng người cầm còi lại quyết định quá chậm.

Sốc hơn nữa là sau khi trở lại từ màn hình VAR, ông lại không thổi penalty. Tất cả các cầu thủ khách đều phản ứng dữ dội, trong khi các khán giả xem lại tình huống này đều thắc mắc.

Cangzhou Lions thoát penalty một cách khó tin


Hóa ra, khi trận đấu kết thúc, tất cả mới biết ông trọng tài chỉ đứng trước màn hình VAR cho có. Thực tế, màn hình đã cháy từ lâu. Do nắng nóng nên màn hình bị nứt, dẫn tới cháy. Nó chỉ được thay thế vào giữa hiệp.

Beijing Guoan chắc chắn không hài lòng với điều này. Họ bị dẫn từ phút thứ 7 và phải tới phút 84 mới gỡ hòa từ chấm phạt đền. Nếu như được hưởng penalty từ pha bóng ở phút 34, gần như chắc chắn Beijing Guoan sẽ gỡ hòa sớm hơn và họ có thêm thời gian để hướng tới 3 điểm, thay vì phải chật vật giành 1 điểm như thực tế.

NHM Trung Quốc càng có dịp chê cười về bóng đá nước nhà. “Trọng tài quá phụ thuộc vào VAR”, “Bóng đá Trung Quốc tệ, đến chất lượng trọng tài cũng tệ”, “Màn hình Trung Quốc kém như bóng đá nước nhà vậy”… Đây là một số trong rất nhiều bình luận châm biến của cư dân mạng sau sự cố cười ra nước mắt vừa qua.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP