Trong nước

Chuyện lạ ở Quảng Bình, một viên chức "nhận 2 vai, ăn 2 lương"

Tuy là viên chức nhưng bà D. lại được bổ nhiệm là Kế toán trưởng của một đơn vị sự nghiệp công lập khác, dư luận cho rằng là sai quy định.

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc bà Phan Thị DK (sinh năm 1983), hiện là viên chức, công tác tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình. Nhưng bà D. lại còn đảm nhận vai trò là một Kế toán trưởng của một đơn vị sự nghiệp công lập khác của tỉnh, dư luận cho rằng là sai quy định Luật kế toán.

Theo đó, nguồn tin và tài liệu mà PV có được cho rằng bà Phan Thị D. hiện đang là viên chức, làm việc tại BHXH tỉnh Quảng Bình, nhưng vẫn được một đơn vị ký biên bản thỏa thuận làm việc trong thời hạn 24 tháng (tính từ ngày 24/05/2017), với vị trí kế toán trưởng.

Đơn vị này là Trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình).

Trụ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Quảng Bình.

Để xác minh thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với bà Dương Thị Song Hương - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ BHXH tỉnh Quảng Bình để làm rõ. Qua đó, bà Hương xác nhận bà Phan Thị D. hiện đang công tác tại đơn vị.

Bà Hương cho biết: “Bà D. là viên chức từ năm 2013 với vị trí Kế toán viên. Nhưng trước thông tin phản ánh, về việc bà D. có đảm nhận thêm công việc Kế toán trưởng tại một đơn vị khác, thì tôi không biết về vụ việc này”.

Theo phản ánh hiện nay bà D. vẫn đang tiếp tục chức năng là Kế toán trưởng của đơn vị khác như đã nêu.

Theo Luật kế toán năm 2015 của Quốc Hội; số 88/2015/QH13; ngày 20 tháng 11 năm 2015 ở khoản a, mục 4 Điều 58 nêu rõ những người không được đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán gồm: Cán bộ, công chức, viên chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, Công an nhân dân...

Tác giả: Nhật Hoàng

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP