Trong nước

Chủ tịch thị trấn lên tiếng về việc thiếu nữ chết trong nhà mình

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) - cho biết, trước khi xảy ra sự việc bé gái tự vẫn trong nhà ông, ông Lâm thấy cháu D. không có biểu hiện gì khác thường, còn về chuyện tình cảm yêu đương của cháu thì ông không nắm rõ…

Gần 2 ngày sau vụ việc một thiếu nữ tên D., 16 tuổi, dân tộc Mông (trú tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) treo cổ tự tử trong nhà ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), nhiều người tỏ ra hoài nghi cho rằng cái chết có thể liên quan đến mối quan hệ giữa cô bé với gia đình ông Lâm.

Liên quan tới sự việc trên, ngày 22/11, trao đổi với phóng viên, ông Lê Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên - xác nhận, sự việc xảy ra tại nhà ông.

Ông cho biết, vào khoảng 6h sáng 20/11, chị gái của cháu D. lên tầng gọi cháu thì phát hiện cháu D. đã treo cổ chết trong phòng nên hô hoán mọi người.

"Khi biết tin tôi đã vô cùng sốc, không thể tưởng tượng sự việc lại xảy ra ở nhà mình", ông Lâm nói.

Nói về gia đình và hoàn cảnh nhận cháu D. vào làm việc tại nhà mình, ông Lâm cho biết, bố của cháu D. trước đây thường hay ghé qua nhà hàng của gia đình ông ăn uống và có tâm sự với ông rằng, do nhà đông con, bố D. lại có tới 3 vợ, cháu D. học đến lớp 8 đang ở nhà nên ông muốn xin cho con xuống làm phụ giúp việc hàng quán, mức lương thế nào tùy chủ cửa hàng trả.

Sự việc xảy ra khiến người dân bàng hoàng (Ảnh: V.T).

“Sau khi nghe bố cháu D. nói chuyện như thế, tôi liền đồng ý nhận cháu gái vào làm. Công việc hàng ngày của cháu D. là phụ giúp gia đình việc củi lửa, rửa dọn nồi xoong”, ông Lâm cho biết.

Cũng theo ông Lâm, trước khi sự việc xảy ra, ông thấy D. không có biểu hiện gì khác thường về tâm lý, còn về chuyện tình cảm yêu đương của cô bé thì ông cũng không nắm rõ.

Vào buổi chiều 19/11, cha mẹ D. đến nhà ông Lâm và gọi điện cho D. nhưng cháu không về mà đi chơi với bạn bè. Đến 17h cùng ngày cha mẹ D. ra về còn gửi lại bánh cho con, ông không biết giữa D. và cha mẹ có mâu thuẫn gì không.

"Hôm đó, sau khi gia đình dùng xong bữa tối, vợ chồng tôi bảo D. đi nghỉ ngơi trước. Đến sáng sớm hôm sau một người chị của D. đến gọi mới phát hiện cháu đã treo cổ trong phòng", ông Lâm thông tin thêm.

Theo ông Lâm, sự việc xảy ra khiến ông và cả gia đình đều rất hoảng loạn, gia đình ông mở hàng ăn từ năm 2007 đến nay, mọi nhân viên trong gia đình đều được đối xử tốt. Nếu ai không thích làm hoặc xin nghỉ thì gia đình cũng thanh toán sòng phẳng chứ không bao giờ gây khó dễ.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 20/11, một cô gái trẻ được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại một ngôi nhà trên địa bàn thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên cho biết, bước đầu, cơ quan chức năng xác định, cô bé đã dùng dây thừng treo cổ tự sát.

Nguyên nhân dẫn đến hành vi dại dột của thiếu nữ trẻ vẫn đang được làm rõ.

Tác giả: Minh Thông

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP