Xã hội

Chủ shop quần áo đến nhà xin lỗi chị lao công

Liên quan đến vụ việc một cô gái trẻ là chủ shop quần áo tại Quảng Trị đánh chị lao công giữa phố vì bị nhắc nhở xả rác bừa bãi, cô gái này cùng người thân đã đến tận nhà chị lao công để nói lời xin lỗi.

Chiều ngày 20/5, chị T.T.Y.L. (SN 1993), chủ cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà (Quảng Trị) đã cùng người thân đến nhà riêng chị Dương Hoa (SN 1972), công nhân Công ty CP Môi trường và Đô thị TP Đông Hà để nói lời xin lỗi. Chị L. chính là người đã có hành vi tấn công chị Hoa khi bị chị này nhắc nhở về chuyện xả rác bừa bãi.

Chủ shop quần áo tấn công chị lao công giữa phố

Như Dân trí đã phản ánh, vào tối 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh nữ lao công bị một phụ nữ trẻ dùng tay đánh vào đầu, xô đẩy rồi chỉ tay vào mặt. Thời điểm xảy ra vụ việc, ở trên mặt đường xuất hiện nhiều bao rác. Đoạn video nhận được nhiều lượt chia sẻ, kèm những dòng trạng thái bày tỏ sự bất bình trước hành vi của người phụ nữ trẻ.

Nhân vật nữ lao công trong đoạn video được xác định là chị Dương Hoa. Chị Hoa kể, vào 15h ngày 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua shop bán quần áo, thì chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng ném rác ra đường bay tứ tung.

Shop quần áo tạm đóng cửa sau sụ việc lùm xùm.

Chị Hoa lên tiếng nhắc nhở, thì giữa hai người xảy ra xích mích. Khi chị Hoa vừa quay lưng đi, thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè ném ra đường. Chị Hoa tiếp tục quay lại nhắc nhở, giữa hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát. Chị Hoa cho biết, đã nhiều lần nhắc nhở chủ cửa hàng quần áo về việc vứt rác ra đường không đúng chỗ, nhưng người này vẫn cứ tiếp diễn.

Người phụ nữ trẻ có hành vi xô đẩy chị lao công là T.T.Y.L. (SN 1993), chủ cửa hàng bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi.

Liên quan đến vụ việc, lực lượng Công an phường 1, TP Đông Hà cũng đã đến ghi nhận tình hình, thu thập lời kể của một số người dân sống gần nơi xảy ra sự việc. Công an phường 1 cũng đã mời chị L. và chị Hoa về trụ sở để lấy lời khai, xác minh sự việc.

Về phía chị Hoa, chị cho biết chỉ bị xây xát nhẹ ở mắt và không yêu cầu bồi thường gì, chỉ mong mọi người tôn trọng những người lao công như chị.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP