Thể thao

Chia tay Viettel, Nguyễn Trọng Đại được Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chào đón

Tiền vệ tài hoa (SN 1997) Nguyễn Trọng Đại chính thức chia tay Viettel FC và đang được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chào đón với bản hợp đồng mới.

Mặc dù là một cầu thủ được kỳ vọng rất lớn bởi tố chất của một thủ lĩnh ở khu trung tuyến với trình độ kỹ thuật và thể hình vượt trội (cao 1,84m) so với các cầu thủ cùng thế hệ. Cụ thể năm 2016, trong màu áo U19 Việt Nam giành vé dự VCK U20 World Cup tại Bahrain, Trọng Đại được coi như một ngôi sao sáng đã đóng góp rất lớn vào thành công của đội nhà.

Trọng Đại chính là cái tên được đào tạo kĩ lưỡng nhất tại lò đào tạo Viettel. Khác với Bùi Tiến Dũng đến Viettel khi đã 15, 16 tuổi thì Trọng Đại gắn bó với Trung tâm đào tạo của đội bóng áo lính từ rất sớm và từng được đánh giá cao hơn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng...

Thế nhưng, nhưng Trọng Đại đã đánh mất mình sau thành công ở VCK U19 châu Á 2016. Trước thời điểm diễn ra VCK U20 World Cup 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn còn không nhận ra cầu thủ này lại xuống phong độ và thiếu khát khao thi đấu đến thế. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn phải đưa ra một quyết định khó khăn lúc đó là trao tấm băng đội trưởng cho Nguyễn Quang Hải.

Nguyễn Trọng Đại từng được kì vọng sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam


Đặc biệt, năm 2019, khi nghĩ về các cầu thủ mà mình đào tạo, ông Hoàng Anh Tuấn vẫn cay đắng: “Có một cầu thủ mà tôi cảm thấy tiếc nhất trong quá trình đào tạo trẻ của mình là Trọng Đại. Cậu ấy hội tụ nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn từ tư duy thủ lĩnh, kỹ chiến thuật, tố chất chơi bóng hiện đại nhưng lại thiếu 3 điều cầu thủ cần phải có. Đó là khát vọng, sự chăm chỉ và mục tiêu”.

Ở mùa giải V.League 2022, Trọng Đại không được ra sân thi đấu ở 4 vòng đầu và luôn mất vị trí đá chính vào tay Hồ Khắc Ngọc. Tại giải giao hữu tứ hùng 2022 ở Hải Phòng và AFC Cup gần đây Trọng Đại không hề có trong danh sách đăng ký tham dự.

Sự kiên nhẫn của Viettel với cầu thủ từng là niềm hy vọng số 1 đã đến hồi kết để Trọng Đại ra đi.

Bến đỗ mới của Trọng Đại được là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nơi mà HLV Nguyễn Thành Công từng có thời gian dìu dắt anh sẽ là cơ hội để anh làm lại sự nghiệp khi tuổi đời vừa kịp vào độ chín (25 tuổi).

Trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất có thể Trọng Đại vẫn đá ở vị trí tiền vệ để trám vào chỗ trống lớn khi mà tuyển thủ quốc gia Lý Công Hoang Anh vừa chia tay chủ sân đội bóng Núi Hồng, đầu quân cho Bình Định mua giải V.League 2022. Trong lúc đó một cái tên quan trọng khác là tiền vệ Trần Phi Sơn lại đang phải điều trị chấn thương.

Trước kia, HLV Nguyễn Thành Công từng cứu Nguyễn Hoàng Đức, từ một cầu thủ bị đánh giá không có tiềm năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bởi thế, biết đâu đến đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nguyễn Trọng Đại sẽ trở lại bản năng của một cầu thủ tài năng, và trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Năm trong tương lai gần.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP