Tin Hà Tĩnh

Chi nhánh pháo hoa ở Hà Tĩnh ‘cháy hàng’, ‘chợ đen’ hoạt động rầm rộ

Mặc dù sản phẩm pháo hoa giàn phun viên đã hết hàng tại các chi nhánh ở Hà Tĩnh, nhưng mặt hàng này lại được mua bán rầm rộ trên các ‘chợ đen’.

Năm nay tỉnh Hà Tĩnh mở 2 cửa hàng bán pháo hoa Bộ Quốc phòng. Ngoài các sản phẩm ống phun hoa lửa cầm tay, cây hoa lửa, cánh hoa xoay, thác nước bạc, vòng xoay hoa lửa..., pháo hoa giàn phun viên được người dân Hà Tĩnh “săn lùng”.

Tuy nhiên, sau 1 ngày mở bán, sản phẩm pháo hoa giàn phun viên tại cửa hàng đã “cháy hàng”, khiến nhiều người dân phải thất vọng ra về.

Người dân Hà Tĩnh tập trung đông tại cửa hàng pháo hoa số 2. (Ảnh: Trọng Tùng)


Anh N.T.H (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) lặn lội hơn 50km để mua pháo hoa giàn phun viên tại cửa hàng bán pháo hoa ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Thấy năm nay có bán pháo hoa của Bộ Quốc phòng nên tôi muốn mua một ít để về tạo không khí tết, nhưng khi xuống đến đây mới biết loại giàn phun viên đã hết hàng. Rất nhiều người rao bán pháo hoa giàn phun viên trên mạng, nhưng quá đắt so với giá niêm yết”.

May mắn hơn anh H, ngày 23/1, chị H.T (TP Hà Tĩnh) xếp hàng hơn 1 giờ đồng hồ tại cửa hàng mới có thể mua được một hộp pháo hoa giàn phun viên. Để mua được hộp pháo hoa này, chị T. bắt buộc phải mua đủ “combo” gồm 4 loại pháo theo quy định của cửa hàng.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại cửa hàng pháo hoa số 2 (số 282, đường Trần Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) nhân viên đã dán thông báo giàn phun viên hiện đã hết hàng. Ngoài pháo hoa giàn phun viên, các sản phẩm pháo hoa khác vẫn được tiếp tục bày bán tại cửa hàng.

Thế nhưng, cũng tại đây, sau khi hỏi mua pháo hoa giàn phun viên, phóng viên (PV) được một thanh niên “gạ” sẽ bán lại với giá từ 800 nghìn đồng. Người này tự giới thiệu, ngày hôm qua cửa hàng mở bán (23/1), anh ta mua được 8 hộp pháo hoa giàn phun viên bằng cách nhờ nhiều người đến mua giúp.

Giá của pháo hoa giàn phun viên theo niêm yết của Bộ Quốc Phòng là 308.000đ/giàn. (Ảnh CTV)


“Già hay trẻ gì cũng mua được hết, chỉ cần viết vào giấy phép sử dụng là mình nhận được hàng. Nếu muốn lấy thì anh sẽ để lại cho chú 800 nghìn/hộp, như vậy là rẻ hơn những chỗ khác rồi”, người này nói với PV.

Khi PV hỏi mua khoảng 10 giàn dạng phun viên, người này chần chừ một lúc rồi cầm điện thoại lên nói rằng, “nếu muốn lấy giá đó thì để anh gọi”.

Chợ đen hoạt động rầm rộ, giá thường cao gấp 2-3 lần giá niêm yết. (Ảnh: Trọng Tùng)


Trao đổi với PV VTC News, ông Dương Trung Thành, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV PCCC Thành Phát (Đơn vị chịu trách nhiệm tại cửa hàng pháo hoa số 2, TP Hà Tĩnh) cho biết, năm nay đơn vị nhận được 3048 giàn pháo hoa dạng phun viên từ Bộ Quốc phòng. Đến 17 giờ ngày 23/1, toàn bộ cửa hàng đã hết pháo hoa loại giàn phun viên.

“Trong quá trình vận chuyển, người lái xe có xin 2 thùng pháo hoa giàn phun viên (tổng 48 dàn), nên chúng tôi chỉ còn lại 3000 giàn mở bán trong 2 ngày. Ngày đầu chưa mở bán (22/1) nhưng có một số người quen họ đến, mình bán trước, ngày tiếp theo thì mở bán cho người dân. Toàn bộ quá trình vận chuyển đều do người của Bộ Quốc phòng giám sát.

Ngoài ra, Công ty PCCC của tôi mua lại vài thùng để cho người nhà và anh em trong công ty sử dụng dịp cuối năm”, ông Thành cho biết.

Còn về việc người dân muốn mua pháo hoa giàn phun viên thì phải mua “combo” 4 món, vị Giám đốc này khẳng định không có việc đó.

“Người dân muốn mua riêng từng loại cũng được, nhưng pháo giàn phun viên hạn chế nên anh em mới đưa ra ý kiến mua cả combo”, ông Thành lý giải.


Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP