Tin trong nước

Chết lặng nhìn di ảnh 5 người thân bên 4 cỗ quan tài sau vụ cháy ở Hoàng Mai

Chứng kiến cảnh tượng 4 chiếc quan tài cùng 5 di ảnh của các nạn nhân trong một gia đình chết cháy ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) xếp thành hàng dài ở nhà tang lễ cùng tiếng nhạc đến nao lòng, những người đến viếng không cầm được nước mắt, xót thương.

Trưa 12/6, người thân đã làm lễ tang chung cho 5 nạn nhân tử vong trong vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 11/6 ở đường Hoàng Mai, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Các nạn nhân bao gồm: Ông Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1953), bà Lý (vợ ông Sơn sinh năm 1954), anh Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1982), chị Lê Thị Chiên (vợ anh Hiếu, sinh năm 1984), cháu bé Nguyễn Duy Hưng (8 tháng tuổi).
Nhìn thấy 5 di ảnh các nạn nhân trong vụ cháy khiến ai ai đến viếng cũng đau xót.
Nhìn 5 di ảnh cùng 4 chiếc quan tài (riêng bé Hưng mới 8 tháng tuổi không đặt quan tài riêng) các nạn nhân xấu số xếp thành hàng gồm, những người đến viếng không khỏi xót xa, đau đớn. Những tiếng khóc ngất ai oán trước thảm họa ập đến với gia đình ông Sơn.
Mất đi 5 người thân trong cùng một gia đình, những người thân nạn nhân khóc đến ngất lịm.
Tâm sự với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lợi (anh rể ông Sơn) buồn bã kể lại, sáng sớm hôm qua (11/6) gia đình ông nhận được tin báo gia đình ông Sơn gặp nạn nên tức tốc bắt xe ra Hà Nội.
“Vừa đi, ai nấy trong gia đình vừa khóc trước thảm họa ập xuống gia đình cậu ấy. Ra đến nơi, đập vào mắt chúng tôi là cảnh ngôi nhà cháy tan hoang. Thi thể của vợ chồng cậu ấy được đưa ra bệnh viện Thanh Nhàn. Chúng tôi tập tễnh đến bệnh viện thì vô cùng đau xót khi thấy vợ chồng cậu ấy cùng gia đình con trai và cháu nội đều bị cháy sém”, ông Lợi đau xót nói.
Bất lực vì không cứu được cha mẹ cùng vợ chồng người em, trai anh Chung như chết lặng.
Theo ông Lợi, vợ chồng ông Sơn quê gốc ở thành phố Nam Định nhưng chuyển về Hà Nội sinh sống từ nhiều năm nay. Ông Sơn có 3 người con, 1 gái, 2 trai. Ông Sơn vốn là thợ mộc, bà Lý làm thợ xây nên kinh tế gia đình cũng eo hẹp. Ngoại trừ cô con gái đi lấy chồng và sinh sống ở nơi khác, 2 người con trai cùng vợ và các con đều sinh sống với vợ chồng ông Sơn.
“Vợ chồng cậu ấy không lương hưu gì, các cháu làm nghề tự do nhiều lúc gặp khó khăn, ngôi nhà nhỏ hẹp trong phố mà có tới 10 nhân khẩu, nhưng biết làm sao được”, ông Lợi tâm sự thêm.
Những tiếng khóc ai oán dành cho những nạn nhân vắn số.
Những người đến viếng không cầm được nước mắt.
Có lẽ đau lòng nhất trong đám tang không ai khác chính là anh Nguyễn Văn Chung (con trai ông Sơn) khi cùng một lúc phải chứng kiến cảnh mất đi 5 người ruột thịt trong nhà. Trong suốt lễ tang, anh Chung cúi mặt xuống gắng gượng để vượt qua nỗi đau.
Chị Trần Thị Thảo (32 tuổi, cháu họ ông Sơn) đau đớn cho biết, khi nhận được tin gia đình nội ngoại đều bị sốc: “Vợ chồng cậu Hiếu là người hiền lành, sống rất tốt với mọi người và thường xuyên về quê mỗi khi lễ, tết hay trong nhà có việc. Khi nghe tin gia đình chú Sơn gặp nạn, gia đình tôi ở quê ai cũng đau xót vô cùng”, chị Thảo tâm sự.
Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan đoàn thể của quận Hoàng Mai đã có mặt để phối hợp giải quyết. Việc ma chay cho các nạn nhân cũng được UBND phường Tương Mai (Hoàng Mai) chịu trách nhiệm lo toan. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng địa phương tích cực điều tra, làm rõ.

Theo

Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP