Xã hội

Cháy Công ty Rạng Đông: Phóng viên bị bảo vệ bẻ thẻ nhớ khi tác nghiệp

Khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, PV báo điện tử VTC News bị bảo vệ công ty bẻ gãy thẻ nhớ thiết bị ghi hình.

Khoảng 19h ngày 28/8, anh Trần Anh Công, phóng viên báo điện tử VTC News, phát hiện có cháy lớn ở Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông). Ngay sau đó, anh đã vào hiện trường để tác nghiệp. Tuy nhiên, trong lúc chụp ảnh đám cháy, anh Công đã bị 2 bảo vệ của công ty này ra cản trở tác nghiệp.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng.

Anh Công cho hay: "Khi phát hiện thấy cháy nên tôi xin ý kiến lãnh đạo báo để vào hiện trường tác nghiệp. Vào đến nơi thấy khu vực nhà xưởng của Công ty Rạng Đông cháy lớn nên tôi mang máy ảnh ra tác nghiệp.

Thấy tôi quay phim, 2 người là bảo vệ của công ty ra cản trở nói: 'Ai cho phép anh quay' và họ lôi tôi vào phòng bảo vệ. Tại đây, một người xưng là đội trưởng đội bảo vệ yêu cầu tôi tháo thẻ nhớ ra và họ bẻ thẻ nhớ ngay trước mặt tôi".

Đến sáng 29/8, lực lượng PCCC vẫn đang khắc phục hậu quả vụ cháy.

Anh Công bức xúc cho hay, cách hành xử của bảo vệ Công ty Rạng Đông và những người này ra sức cản trở phóng viên tác nghiệp.

Theo lời anh Công, anh đã trình báo cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/8, ngọn lửa bùng phát trong khu nhà kho lợp mái tôn rộng hơn một nghìn m2 của Công ty Rạng Đông nằm cạnh đường Nguyễn Trãi (TP Hà Nội) sau đó lan rộng ra xung quanh. Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội huy động hơn 20 xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Lúc 19h30 khói lửa vẫn bốc nghi ngút kèm nhiều tiếng nổ lớn, ngọn lửa vẫn chưa thể khống chế. Nhiều xe chữa cháy đang lấy nước từ các trụ nước PCCC dọc đường Nguyễn Trãi để tiếp ứng. Do sức nóng của lửa thiêu rụi sau hàng giờ đồng hồ, phần mái tôn của khu vực nhà xưởng rộng hàng trăm mét bị đổ sập.

Tính đến 22h ngày 28/8, đại diện Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho biết, cơ quan chức năng đã khống chế cơ bản, không để đám cháy lan ra nhà dân và các xưởng xung quanh của Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (đường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nguyên nhân vụ cháy Công ty Rạng Đông đang được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP