Pháp luật

Công an điều tra vụ cháy 2.000 m2 kho xưởng Công ty Rạng Đông

Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội được giao nhiệm vụ phối hợp với Công an quận Thanh Xuân điều tra vụ cháy kho xưởng rộng 2.000 m2 tại Công ty phích nước Rạng Đông.

Sáng 29/8, cơ quan chức năng của TP Hà Nội đang khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 2.000 m2 kho xưởng của Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (87-89 phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân) bị thiêu rụi.

Lửa thiêu rụi 2.000 m2 kho xưởng

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông. Khu nhà kho này có tổng diện tích khoảng 6.000 m2.

Khu vực bị ảnh hưởng bởi hỏa hoạn rộng gần 2.000 m2 gồm kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Toàn cảnh vụ cháy xảy ra tại kho xưởng rộng hàng nghìn m2 của Công ty phích nước Rạng Đông. Ảnh: Tuấn Trần.

Cơ quan chức năng đã huy động 200 cán bộ, chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và điều dộng toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

Xác định đây là đám cháy lớn, có nguy cơ lan ra các hộ dân xung quanh, lực lượng chức năng đã hỗ trợ di chuyển tài sản đối với 58 hộ dân dọc tuyến phố Hạ Đình, đảm bảo không ảnh hưởng đến người và tài sản có giá trị.

Cảnh sát hình sự điều tra nguyên nhân vụ cháy

Cũng theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC của nhiều quận, huyện do một Phó giám đốc Công an TP chỉ huy đã tham gia chữa cháy.

Các lực lượng chức năng đã tham gia cứu người, đồng thời triển khai đội hình chữa cháy, tổ chức di chuyển tài sản, chống cháy lan tới các hộ dân liền kề và 2 dãy kho thuộc Công ty cổ phần Động Lực.

Đến khoảng 21h10 cùng ngày, hỏa hoạn cơ bản đã được khống chế. Sau hơn 1 giờ khoanh vùng phun nước, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Cơ quan chức năng đã huy động 200 cán bộ chiến sỹ và 35 phương tiện tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Hải Nam.

Ngay trong đêm, cuộc họp với sự tham gia của 2 Phó giám đốc Công an Hà Nội đã thống nhất chỉ đạo một số nội dung. Theo đó, lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để dập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh.

Công ty Rạng Đông rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy ra cháy, đảm bảo chắc chắn không có thiệt hại về người; phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân và thiệt hại và tiếp tục cùng chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy. Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực,

“Theo báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người; đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên vụ cháy”, lãnh đạo quận Thanh Xuân thông tin.

Hơn 5 giờ chiến đấu với giặc lửa tại Công ty bóng đèn Rạng Đông 50 xe chữa cháy cùng hàng trăm lính cứu hỏa được điều động đến Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông. Đến 23h30, đám cháy mới được khống chế, chống cháy lan.

Tác giả: Tâm Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP