Nhân ái

Cháu bé 3 tuổi cần được cứu giúp để trở thành người bình thường

Trải qua sau 4 cuộc phẫu thuật, cháu Trần Thế Đà (SN 2017; trú tại thôn 1, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) đã dần hồi phục. Thế nhưng, con đường trở thành “một người bình thường” cháu Đà vẫn còn rất gian nan.

Cháu Trần Thế Đà và các con của anh Trần Văn Thắng rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: H.L

Hơn 1 năm trước, hình ảnh người cha bế con ròng rã khắp các bệnh viện lớn nhỏ để tìm cách chữa trị cho con và với cuốn sổ “Tạ ơn cuộc đời” ghi lại thông tin những người đã ủng hộ con trai anh khi lên Hà Nội chữa bệnh khiến nhiều người xúc động. Đó là trường hợp của anh Trần Văn Thắng (SN 1979) và con trai út của anh là cháu Trần Thế Đà. Năm 2005, anh và vợ kết hôn và lần lượt sinh được 4 người con. Năm 2017, vợ anh mang thai cháu thứ 4. Giây phút con trai thứ 4 của anh ra đời cũng là giây phút cả gia đình anh rơi vào bế tắc. Làn da của Đà chỉ toàn một màu đen. Cháu được các bác sĩ chẩn đoán bị bớt sắc tố khổng lồ. Khi đó, anh Thắng cũng đồng thời được biết cậu con trai bé bỏng sẽ phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật nếu muốn có một sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Biến cố chưa dừng lại khi Đà được gần 1 tuổi, vợ anh mang thai cháu thứ 5. Đang đến tháng thứ 7 của thai kỳ, vợ anh qua đời đột ngột, đứa con chưa kịp chào đời cũng không cứu được.

Nhà nghèo, với nghề nghiệp chính chỉ là làm nông, anh Thắng vẫn cố gắng xoay xở để lo cho con. Trường hợp của bố con anh Thắng đã được nhiều nhà hảo tâm, những độc giả có lòng tốt giúp đỡ. Mỗi lần như vậy, anh đều ghi chép vào một cuốn sổ có tên là “Tạ ơn cuộc đời”.

Theo anh Thắng, hiện nay khuôn mặt của cháu Đà mới được phẫu thuật, u ở hai bên hông của cháu vẫn còn khiến cháu đi lại khó khăn. Khi được hỏi về mong muốn lớn nhất hiện tại, anh Thắng nói: “Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn sẽ cố gắng cứu con bằng mọi giá”.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu Trần Thế Đà xin gửi về anh Trần Văn Thắng (bố cháu Đà) SĐT: 0382545396, STK: 0551000329412 Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Móng Cái, Quảng Ninh.

Tác giả: HẠNH LƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP