Tin láng giềng

Chân dung ông trùm mở “casino” tại rừng tràm ở xứ Nghệ

Từng tham gia đánh bạc nhưng Sơn được cơ quan công an cho tại ngoại. Trong thời gian này, hắn ngang nhiên “lấy số” và trở thành ông trùm sới bạc có quy mô lớn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Tổ chức đánh bạc quy mô lớn

Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa bắt 39 con bạc trong khi chúng đang trên đường tẩu thoát trên chiếc xe khách 30 chỗ ngồi, 1 chiếc xe 7 chỗ và 2 chiếc xe 5 chỗ. Trong đó, CQĐT đã làm rõ đối tượng Hồ Sỹ Sơn (SN 1982) trú tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chính là ông trùm trong sới bạc này

Được biết, Hồ Sỹ Sơn sinh ra trong một gia đình khá giả ở xã Quỳnh Văn. Gần đây, vợ chồng hắn đang mở một hiệu cầm đồ ở xã nhà. Đầu tháng 5/2015, Sơn tham gia vào đường dây đánh bạc lớn trên địa bàn. Sau khi bị khởi tố bị can, Sơn được tại ngoại để phục vụ điều tra. Tưởng rằng Sơn sẽ lấy đó làm bài học “nhãn tiền” tu chí làm ăn theo con đường lương thiện, thế nhưng, trong khi đang được tại ngoại hắn nhanh chóng “lấy số” trở thành ông trùm điều hành sới bạc với quy mô lớn hơn.

Từng tham gia vào nhiều sòng bạc lớn nên Sơn rất có kinh nghiệm trong việc tổ chức đánh bạc. Chỉ trong một thời gian ngắn, ông trùm này nhanh chóng “nổi đình, nổi đám” trong giới cờ bạc ở Nghệ An. Phương thức tổ chức của hắn trở nên tinh vi và xảo quyệt hơn. Sới bạc của Sơn hoạt động với quy mô lớn và theo một quy trình khép kín, có một hệ thống “chân rết” được cảnh giới, bảo vệ nghiêm ngặt ngay từ vòng ngoài. Trước khi tổ chức đánh bạc, chủ sòng bạc tập hợp các con bạc lên xe ô tô và đưa đến địa điểm đã được bố trí trước.

Để tránh bị phát hiện, địa điểm đánh bạc này thường xuyên được thay đổi liên tục khiến cho lực lượng chức năng khó phát hiện. Không những thế, chủ sòng bạc còn cấu kết với người ở các địa phương khác tập hợp các đối tượng có nhu cầu đánh bạc vì vậy số người tham gia vào ổ bạc này rất đông, có khi lên tới gần 100 người. Trong đó chủ yếu là người lạ mặt, không cư trú tại địa phương nên công tác xác minh rất phức tạp và mất nhiều thời gian.

Chân dung ông trùm mở

Đối tượng Hồ Sỹ Sơn tại Cơ quan điều tra.

Sa lưới

Một trinh sát trực tiếp theo dõi hoạt động của Sơn cho biết: “Sới bạc của Sơn hoạt động được gần 4 tháng. Sơn thường xuyên thay đổi địa điểm khiến lực lượng chức năng rất khó phát hiện. Ngoài ra, ông trùm này còn trang bị thiết bị công nghệ cao cho nhóm cảnh giới để báo động khẩn cấp ngay khi có “biến””.

Trước tình hình này, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo, lập tổ chuyên án xuống địa bàn xác minh, triệt phá và bắt giữ các đối tượng đánh bạc. Qua quá trình điều tra, theo dõi được biết, những con bạc thường tổ chức đánh bạc, xóc đĩa trên đỉnh núi, trong rừng sâu, đường sá đi lại khó khăn. Hơn nữa, để tiếp cận ổ nhóm này chỉ có một con đường độc đạo đi lên và đều có người cảnh giới. Khi thấy người lạ và lực lượng chức năng, các “chim lợn” liền báo ngay cho những con bạc tháo chạy, chính vì vậy, việc tiếp cận và truy bắt các đối tượng gặp muôn vàn khó khăn.

Để triệt phá được sới bạc của Sơn lực lượng chức năng phải tiến hành dàn trận, cải trang để bịt tất cả các lối quanh khu vực rừng tràm. Đồng thời huy động gần 100 chiến sỹ để tiến hành vây bắt. Vào lúc 1h45’ ngày 11/11, tổ chuyên án đã bất ngờ đột kích vào khu rừng tràm thuộc xóm 6, bản Bắc Thắng, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu tóm gọn 39 con bạc khi chúng đang trên đường tẩu thoát trên chiếc xe khách 30 chỗ ngồi, 1 xe 7 chỗ cùng 2 chiếc xe 5 chỗ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 43 chiếc điện thoại di động, 210 triệu đồng cùng các vật chứng khác phục vụ cho việc đánh bạc và xóc đĩa.

Đã khởi tố 22 đối tượng và bắt tạm giam ông trùm
Ngày 9/12, Đại tá Trần Thăng Long – Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 22 đối tượng. Trong đó, CQĐT bắt tạm giam 2 tháng đối với Hồ Sỹ Sơn (SN 1982), trú tại xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) về hành vi tổ chức đánh bạc.

NHÓM PVMT/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP