Kinh tế

Chân dung đại gia khoe "núi" tiền vàng, "máu" ăn chơi không có đối thủ

Nổi tiếng về “thành tích” vung tiền khủng, chi hàng tỷ đồng tổ chức sinh nhật cho vợ, thuê vệ sĩ đi theo đỡ vòng cổ... Đó là chân dung của các đại gia Việt "khét tiếng" khiến thiên hạ phải sửng sốt!

Khoe núi tiền vàng, đại gia chơi ngông rồi xộ khám

Trước khi bị bắt, vợ chồng đại gia Đường Dương nổi tiếng về “thành tích” vung tiền khủng, chơi sang. Mừng sinh nhật tuổi 35 của vợ năm 2015, người chồng đã không tiếc tay chi tiền tỷ để tổ chức sinh nhật.

Vợ chồng đại gia Thái Bình khoe tiền trên mạng

Bên cạnh đó còn mời hàng loạt các ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Việt đến tham dự, biểu diễn để vợ vui.

Nổi tiếng hơn cả vợ chồng đại gia Thái Bình, Phúc XO còn có 5 vệ sĩ đi theo, có người đỡ vòng cổ cho đỡ nặng. Phúc XO thậm chí còn thường xuyên đeo 13kg vàng trên người (có thời điểm anh đeo đến 17kg) ra đường.

Trả lời báo chí thời điểm cuối năm 2018, Phúc XO cho biết đó đều là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỷ đồng. Song, khi bị phát hiện về hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma tuý, Phúc XO khai nhận toàn bộ số vàng thực chất là giả. Anh ta đeo vàng giả vì muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke.

Ngoài các đại gia kể trên, Minh Sâm được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Nếu xét về "máu" ăn chơi, có lẽ Minh "Sâm" không có đối thủ. Bộ bàn ghế gỗ sưa được cho rằng có giá tới 100 tỷ vừa được phát hiện trong nhà của Minh "Sâm" chỉ là một trong rất nhiều "bảo vật" của ông trùm.

Trong nhà Minh "Sâm" có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ Minh "Sâm" mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh "Sâm" thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô.

Tỷ phú Nhật Vượng thiệt hại bao nhiêu vì Covid-19

Mới đây, đại diện Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ những khó khăn của tập đoàn này như hoạt động sản xuất công nghiệp ô tô, xe máy, điện thoại... đang bị thiếu linh kiện phụ tùng nên ngưng trệ, thiệt hại trên 10.000 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bên cạnh đó, các dịch vụ du lịch giải trí, nghỉ dưỡng hầu hết đóng cửa không hoạt động gây thiệt hại cho tập đoàn của tỷ phú giàu nhất Việt Nam khoảng 3.000 tỷ đồng.

Gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp của vị tỷ phú này đã đề nghị Trung ương kéo dài gia hạn thời hạn nộp thuế lên 1 năm; miễn tiền thuế đất năm 2020 đối với các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch. Vingroup cũng kiến nghị thành phố đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch cục bộ chung; sớm công bố danh mục kêu gọi nhà đầu tư sử dụng đất sau khi hết dịch; tổ chức triển khai sớm các dự án đã được phê duyệt và giải phóng mặt bằng xong.

Ông Nguyễn Tử Quảng muốn "chạy đua" sản xuất máy thở

Mới đây, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng cũng đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân cho biết, doanh nghiệp của ông đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân Covid-19. Loại máy thở mà BKAV dự định sản xuất cũng là PB 560.

"Dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới, không ai có thể đứng yên. Ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, chúng tôi đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này. Vào giữa Tháng 5 chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên, để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế.

Hiện, Bkav cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có đang tham gia sản xuất Bphone. Hơn 9000 công nhân và 04 nhà máy trong hệ thống của chúng tôi đã sẵn sàng. Giả sử dịch bệnh Covid-19 có bùng phát, thì cùng với các nhà sản xuất nội địa khác tôi tin tưởng Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. Không những thế chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành", CEO Nguyễn Tử Quảng viết.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP