Nhân ái

Cha già khốn khó chăm con bệnh xương thủy tinh

Gia đình ông Lê Viết Trúc (66 tuổi, ngụ thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Trúc ốm yếu, không có công việc ổn định, kinh tế gia đình khó khăn nhưng phải chạy vạy chăm nom, thuốc men cho con là Lê Thị Linh (sinh năm 1994). Linh mang trong người căn bệnh xương thủy tinh, từ khi sinh ra đến giờ không tự sinh hoạt, đi lại được (ảnh). Hàng ngày, ngoài công việc “ai kêu gì làm đó”, ông Trúc phải chăm sóc cho Linh từ miếng ăn đến việc vệ sinh. Trước đó không lâu, vợ ông Trúc là bà Nguyễn Thị Tơ cũng bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Bà Tơ đã qua đời và để lại một đống nợ nần.

Hiện gia đình ông Trúc, cháu Linh đang rất khó khăn, chạy ăn từng bữa, phải nương tựa vào người thân, hàng xóm để sống qua ngày. Rất mong các mạnh thường quân và nhà hảo tâm cùng mở lòng giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tác giả: THANH QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP