Cuộc sống

Cậu bé 8 tuổi gây quỹ mua xe lăn tặng bạn thân

Nhiều lần thấy bạn thân bị liệt 2 chân té nhào khỏi xe lăn, Paul Burnett đã tìm mọi cách để gây quỹ kiếm tiền. Câu chuyện của Paul khiến nhiều người cảm động vì nghĩa cử cao đẹp của tình bạn.

Hai cậu nhóc Kamden Houshan (trái) và Paul Burnett
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ABC NEWS

Hai cậu nhóc Paul Burnett và Kamden Houshan, đều 8 tuổi, biết nhau khi học chung tại một trường mẫu giáo ở bang California, Mỹ. Tình bạn của cả hai trở nên thân thiết khi lại được may mắn học chung lớp 3. Paul thấy chiếc xe lăn của cậu bạn Kamden đã quá cũ nên tìm cách kiếm tiền mua xe tặng bạn, theo ABC News.

Cậu bé Kamden có 2 khối u bẩm sinh trên xương sống. Do đó, Kamden đã phải phẫu thuật khi mới 1 tuần tuổi để loại bỏ khối u, bà Poway, mẹ của Kamden, kể lại.

Cuộc phẫu thuật khiến Kamden bị liệt 2 chân. Nó cũng gây ra một số biến chứng như vẹo cột sống và bàng quang không thể hoạt động như người bình thường. Vì bác sĩ không thể cắt bỏ hoàn toàn khối u nên Kamden phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe 6 tháng một lần.

Bệnh tình của Kamden khiến tình hình tài chính gia đình rơi vào khó khăn. Cậu bé kém may mắn sẽ phẫu thuật bàng quang vào tháng 8 tới và bà Poway phải nghỉ công việc giáo viên của mình để ở nhà chăm con.

Thấy bạn gặp khó khăn, Paul đã quyết định giúp bạn.

Sau khi xem trên kênh YouTube thấy cách gây quỹ trực tuyến, Paul đã kêu gọi đóng góp trên trang gây quỹ trực tuyến GoFundMe. Paul đặt mục tiêu là 3.900 USD nhưng đến nay đã nhân được hơn 6.000 USD đóng góp từ mọi người.

Mẹ của Kamden đã rất ngạc nhiên, bà không thể tin được bọn trẻ có thể làm được. Với bà, nó giống như một phép lạ xuất hiện giữa lúc gia đình đang khó khăn, theo ABC News.

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP