Trong nước

Canada sẽ hỗ trợ Hà Tĩnh 6 triệu USD cho dự án phát triển đô thị, nhà ở hộ nghèo

 

“Chính phủ Canada sẽ giúp Hà Tĩnh chuyển giao tiến bộ Khoa học – Công nghệ trong chăn nuôi, công nghệ sinh học.” Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã khẳng định như vậy trong buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vào ngày 19/8 tại Hà Nội.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam trong buổi tiếp Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh

Trong không khí thân mật của buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã vui mừng thông báo với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam và các cộng sự về sự phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian qua, nhất là sau chuyến thăm của ngài Đại sứ hồi tháng 5 vừa qua. Một số lĩnh vực hai bên thoả thuận hợp tác đã được Hà Tĩnh xúc tiến, triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ngài David Devinevà các cộng sự làm cầu nối để Chính phủ Canada tiếp tục hỗ trợ các dự án, tăng cường nguồn vốn ODA, chuyển giao các tiến bộ Khoa học – Công nghệ mới như: Chăn nuôi, công nghệ sinh học, chế biến súc sản, đào tạo du học sinh, nghiên cứu sinh cho Hà Tĩnh. Đề nghị Đại sứ hỗ trợ giúp đỡ để thời gian tới tỉnh Hà Tĩnh và Ủy ban đối ngoại của Quốc hội tiến hành chuyến thăm, xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh ở Canada.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh đối với ngài và các cộng sự trong chuyến thăm Hà Tĩnh vừa qua. Đồng thời, đánh giá cao tiềm năng lợi thế, sự năng động sáng tạo của Hà Tĩnh trong chiến lược phát triển Kinh tế – Xã hội, nhất là các chính sách để mở rộng kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư nước ngoài.

Ngài David Devine cũng khẳng định: Canada đang đạt được những thành công lớn trong sản xuất nông nghiệp, nhất là nhân giống thành công các giống bò lai, công nghệ sinh học trong sản xuất chăn nuôi. Canada sẵn sàng chuyển giao công nghệ, hợp tác cùng Hà Tĩnh trong lĩnh vực này.

Đại sứ David Devine khẳng định: Trước mắt, Canada sẽ hỗ trợ Hà Tĩnh 6 triệu USD để thực hiện dự án phát triển đô thị và dự án nhà ở cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam cũng cho biết: Nước này đang rất quan tâm và mong muốn phối hợp với Hà Tĩnh trong việc giao thương hàng hoá từ Canada, các nước Châu Âu đến Việt Nam và một số nước Đông Nam Á thông qua cảng biển Vũng Áng.

Về việc đào tạo cho du học sinh, nghiên cứu sinh của Hà Tĩnh, ngài Đại sứ David Devine khẳng định: Hàng năm Canada sẽ có các chính sách để hỗ trợ, phối hợp đào tạo cho học sinh, cán bộ ở Hà Tĩnh có nhu cầu học tập, đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề ở Canada. Thời gian tới Canada sẽ hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện dự án phát triển đô thị và dự án nhà ở cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp với tổng kinh phí tài trợ khoảng 6 triệu USD.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP