Du lịch

Cần Thơ lọt top 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới

Cần Thơ không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, địa phương còn vinh dự là một trong 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới theo bầu chọn của chuyên trang Getty Images mới đây.

Theo công bố mới nhất của chuyên trang Getty Images, Cần Thơ là một trong 15 thành phố vừa được vinh danh là thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới.

Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, Cần Thơ còn là địa phương sở hữu hệ thống sông ngòi, kênh đào chằng chịt và đa dạng về hệ sinh thái môi trường. Những địa danh du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ có thể kể đến như: chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền, bến Ninh Kiều, cầu Tình Yêu… Hầu hết các điểm đến này đều gắn liền với sông nước cùng hình ảnh con đò quen thuộc của người dân miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng

Với tổng chiều dài đường sông của thành phố hơn 1.157 km và sông Hậu là con sông lớn nhất chảy qua địa phận thành phố, Cần Thơ thu hút đông đảo du khách thập phương yêu thích khám phá, tìm hiểu về văn hóa sông nước bản địa và thưởng thức ẩm thực độc đáo đến du ngoạn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố.

Bến Ninh Kiều về đêm

Cầu Tình Yêu ở Cần Thơ

Cùng với Cần Thơ, những thành phố kênh đào nổi tiếng thế giới như: Venice - Ý; Bruges - Bỉ; Stockholm - Thụy Điển; St. Petersburg - Nga; Annecy - Pháp; Giethoorn-Netherlands; Hamburg - Đức; Suzhou - Trung Quốc; Birmingham - Anh; ; Tigre - Argentina; Cape Coral, Florida - Mỹ; Amsterdam - Hà Lan, cũng nằm trong danh sách được Getty Images vinh danh mới đây.

Thành phố Venice - Ý

Thành phố St. Petersburg - Nga

Alappuzha, Ấn Độ

Stockholm - Thụy Điển

Bruges, Bỉ

Suzhou, Trung Quốc

Getty Images được xem là kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Mỹ, chuyên cung cấp những hình ảnh chuyên nghiệp cho hệ thống báo chí, trang thông tin, truyền thông toàn cầu. Từ sự uy tín đó, việc Cần Thơ nằm trong danh sách bầu chọn Getty Images được xem là một niềm tự hào lớn của Việt Nam nói chung và ngành du lịch nước nhà nói riêng.

Trái cây tươi ngon là đặc sản trứ danh ở Cần Thơ

Tác giả: Quang Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP