Nhà đẹp

Căn nhà mục nát bất ngờ tăng giá gấp 10 lần chỉ sau một trận mưa lớn

Một trận mưa lớn ập đến đã vô tình tiết lộ một chi tiết khiến giá trị của căn nhà cũ vốn chỉ có giá 457 triệu lên 4,94 tỷ đồng.

Cách đây 2 năm, anh John Reynolds, 35 tuổi, đã mua một căn nhà mục nát, bỏ hoang ở Texas, Mỹ, sau khi chủ cũ của nó qua đời. Anh mua lại ngôi nhà này với giá rất hời, chỉ khoảng 20.000 USD (khoảng 464 triệu đồng).

Căn nhà hoang John Reynolds đã mua với đầy rác bẩn.


3 tháng sau khi mua nhà, anh chuẩn bị san phẳng lại mọi thứ thì một cơn mưa lớn ập đến. Nhờ trận mưa như trút nước John Reynolds đã phát hiện ra một hồ bơi rộng lớn, đầy đủ các chức năng dưới các đống rác rưởi và mảnh vỡ ở khu vườn sau nhà. Đây chính là 'kho báu' đáng quý và trở thành điểm nhấn quan trọng cho căn nhà.

Bể bơi xuất hiện sau trận mưa lớn.


Anh kể lại: “Tôi có nhìn thấy mép xi măng nhưng chỉ nghĩ rằng đó là một phần của sân sau hoặc bồn hoa thôi. Nhưng tôi phải xem xét kỹ lại khi thấy nơi đó luôn đầy bùn đất dù khu vực này đã không có mưa nhiều tuần rồi”.

Bể bơi được nạo vét hết rác thải.


Sau 18 tháng cải tạo với tổng chi phí 10.000 USD (khoảng 232 triệu đồng) John đã biến nơi từng là một đống rác hoang tàn trở thành một hồ bơi đẹp đẽ, nơi anh nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày. Giờ đây giá trị căn nhà hiện tại là 220.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, anh John không có ý định bán lại cho bất cứ ai mà nhất quyết giữ lại căn nhà.

Bể bơi sau khi được cải tạo.

Anh John cho biết: 'Cảm giác này giống như tôi trúng vé số vậy. Chưa bao giờ tôi nghĩ lại có thể mua nhà với giá rẻ và sở hữu bể bơi cho riêng mình. Bạn bè tôi cũng rất thích thú với nơi đây. Thật không thể tin được rằng có một ngày, khu vườn sau nhà của bạn lại chứa đựng điều tuyệt vời như thế'.

John Reynolds cho biết dường như anh đã trúng vé số.

Được biết, căn nhà John mua được xây dựng vào năm 1955. Nó đã bị bỏ trống hơn 1 năm sau khi người chủ qua đời. Anh John đã mua lại căn nhà từ chính quyền địa phương. Khi anh John đến đây, căn nhà chứa đầy rác, dột nát với 100 con mèo hoang. Đặc biệt là khu vườn đầy mảnh vụn, lá khô. Anh John ban đầu dự định sẽ cải tạo lại một chút và sẽ bán bất động sản này nhưng nhờ một cơn mưa bất chợt đã khiến anh thay đổi quyết định của mình.

Ngôi nhà sau khi cải tạo.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP