Tin Hà Tĩnh

Cần kịp thời chấn chỉnh hoạt động của Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Thời gian qua, Báo điện tử Tầm nhìn liên tục nhận được phản ánh của bệnh nhân về việc Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thường xuyên đóng cửa, khiến họ không thể mua thuốc.

Theo phản ánh của người dân, Nhà thuốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ không những thường xuyên đóng cửa, mà còn không đáp ứng được nhu cầu thuốc của người bệnh, ngay cả các loại thuốc bán theo danh mục thuốc bảo hiểm cũng thường xuyên thiếu.

Anh Nguyễn Tiến Hải, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ bức xúc bày tỏ ý kiến: “Tôi không hiểu nhà thuốc này hoạt đông như thế nào nữa, quy định là phục vụ 24h/24h, nhưng khi bệnh nhân cần mua thuốc thì chả thấy bóng dáng ai bán. May mắn gặp được người bán, lượng thuốc cần mua cũng thiếu lên thiếu xuống không đáp ứng đủ nhu cầu...”.

Quy định là mở cửa phục vụ bệnh nhân 24h/24h, nhưng nhà thuốc Bệnh viên Đa khoa huyện Đức Thọ thường xuyên "cửa đóng, then cài"

Trước những thông tin phản ánh của người dân, để xác minh làm rõ sự việc, đồng thời thu thập thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên Báo điện tử Tầm nhìn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Tại đây, Bác sỹ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: “Bệnh nhân phản ánh như vậy là có cơ sở, vừa qua lãnh đạo bệnh viện đã quán triệt vấn đề này. Thời gian tới, nếu nhà thuốc không chấn chỉnh lại, thì chúng tôi sẽ đưa ra đấu thầu, hoặc lấy lại để ban Giám đốc Bệnh viện trực tiếp quản lý...”

Được biết, nhà thuốc này Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ giao khoán cho Khoa Dược, do Dược sỹ Trần Tân – Phó Khoa Dược chịu trách nhiệm, một tháng khoa Dược phải trả cho bệnh viện 19 triệu đồng, trong đó có tiền điện nước. “Việc bệnh viện giao khoán nhà thuốc cho Khoa Dược quản lý xảy ra từ nhiệm kỳ trước, tôi mới về nhận công tác được hơn 3 tháng nên cần có thêm thời gian mới giải quyết triệt để vấn đề này...”. Bác sỹ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ chia sẻ thêm.

Bác sỹ Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ

Trước đó, năm 2011 Bộ Y tế ban hành Thông tư số 15/2011/TT-BYT ngày 19/4/2011 quy định về tổ chức và hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc trong bệnh viện. Theo đó, Giám đốc các bệnh viện phải tự tổ chức cơ sở bán lẻ thuốc và chịu trách nhiệm về hoạt động của nhà thuốc trong khuôn viên bệnh viện.

Quy định là vậy, nhưng Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ lại giao khoán nhà thuốc cho Khoa Dược và để xảy ra những tồn tại như hiện nay khiến cho dư luận không khỏi băn khoăn, bức xúc. Họ cho rằng, việc giao khoán nhà thuốc cho Khoa Dược bệnh viện sẽ không kiểm soát được giá mua, bán các loại thuốc và nộp về cho bệnh viện 19 triệu đồng/ tháng như vậy là quá ít, dẫn đến thất thu cho nhà nước.

Trước thực trạng này, người bệnh nói riêng và nhân dân địa phương nói chung mong chờ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nhanh chóng tổ chức chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc chấp hành đúng các quy định của Bộ Y tế, tích cực xây dựng và củng cố niềm tin y đức, để xứng đáng là chỗ dựa, niềm tin của nhân dân trong khu vực.

Báo điện tử Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Phú Cát

Nguồn tin: Báo Điện tử Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP