Tin Hà Tĩnh

Cận cảnh con đường 'cạm bẫy' ngay trung tâm TP Hà Tĩnh

Hàng trăm ổ voi, ổ trâu nằm la liệt trên đường là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông trên đoạn đường lối 4 nối đường Vũ Quang (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh).

Hàng trăm "chiếc bẫy" giao thông trên đường

Mặt đường bong tróc, đá nổi lởm chởm, khắp tuyến đường toàn "ổ voi, ổ gà", thậm chí có nơi biết thành ao sau một trận mưa… Đó là thực trạng đang tồn tại đoạn đường lối 4 nối với đường Vũ Quang (thuộc phường Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh)

Cả tuyến đường dài chỉ hơn 500m nhưng xuất hiện vô số ổ voi, ổ trâu... bao phủ gần như toàn bộ mặt đường.

Sau những trận mưa, mặt đường xuất hiện hàng trăm vũng tù với đường kính từ 0,5 m- 1,5m...

Đây là đoạn đường dẫn vào khu Nhà ở xã hội, cơ sở 2 trường Mầm Non Trí Đức và...

... trường Phổ thông Liên cấp Albert Einstein

Đoạn đường nằm giữa 2 công trình này là khu vực xuất hiện nhiều "bẫy" giao thông nhất. Chỉ khoảng 200m nhưng có đến hàng trăm ổ trâu, ô voi nằm chằng chịt gây nguy hiểm khi đi lại, nhất là các em học sinh.

Những "ổ voi" rộng tới vài mét nằm dày đặc trên mặt đường

Lưu lượng xe cộ và người dân đi lại khu vực này rất đông. Nhất là vào thời điểm đưa đón học sinh tới trường. Đường xấu, xe cộ đông đúc khiến mỗi khi học sinh tan học là cả tuyến đường bị ùn tắc, tê liệt.

Mỗi lần đưa đón học sinh, các phụ huynh đều ngán ngẩm khi đi qua đoạn đường này.

Chị Trương Thị Cẩm Hương (Thị trấn Thạch Hà) cho hay: "Mùa mưa hay mùa nắng đi đón con đều rất cực. Đường hư hỏng gần hết, xe cộ không có chỗ mà tránh nhau nên cứ rơi vào các hố trên đường. Phụ huynh đã nhiều lần có ý kiến với nhà trường để gửi đến cơ quan chức năng, nhưng nhiều năm qua đoạn đường này vẫn không được sửa sang".

Dù đã cố gắng đi chậm để tránh bẫy trên đường, nhưng không ít phương tiện vẫn "dính bẫy".

Phần mặt đường bị bong tróc, các lớp vật liệu bên trong lộ hẳn ra ngoài. Người dân tại nhà ở xã hội cho biết đã nhiều từng bị bể lốp xe khi không may đi lọt vào những "chiếc bẫy" này.

Tình trạng này đã tái diễn trong nhiều năm khiến người dân sinh sống, phụ huynh học sinh vô cùng bức xúc. Tại các cuộc họp dân cư hay họp phụ huynh, vấn đề này luôn được đề cập nhưng qua nhiều năm vẫn chưa được giải quyết.

Sau một trận mưa, mặt đường chằng chịt như tổ ong.

Trao đổi với báo GD&TĐ, ông Trương Quang Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Linh cho biết, người dân đã nhiều lần phản ảnh tình trạng hư hỏng của tuyến đường lên chính quyền địa phương. Bên phía UBND phường cũng đã nhiều lần có văn bản kiến nghị gửi lên UBND TP Hà Tĩnh.

Theo ông Sơn, UBND TP Hà Tĩnh cũng đã có chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường lối 4 đường Vũ Quang và trục đường chính từ đường Vũ Quang đến trường Albert Einstein.


Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP