Trong nước

Cán bộ xã vay tiền, chủ tịch huyện bị khủng bố đòi nợ

Không liên quan gì đến các khoản vay nhưng một chủ tịch huyện ở Kon Tum vô cớ bị nhóm đòi nợ dùng hình ảnh cá nhân đăng lên mạng xã hội để đòi nợ.

Ngày 16-1, ông V.T.M, Chủ tịch UBND một huyện ở tỉnh Kon Tum, cho biết đang bị một số đối tượng khủng bố, bôi nhọ danh dự gây áp lực để buộc ông H.V.N (cán bộ xã Đắk Hà, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) trả tiền.

Trước đó, tháng 1-2021, ông H.V.N vay tiền qua ứng dụng điện thoại (App) với số tiền 3 triệu đồng. Sau một thời gian, ông H.V.N lỡ tay xóa App đã vay trên điện thoại. Sau đó ông N. cũng quên số tiền này.

Cán bộ xã vay tiền, nhưng Chủ tịch UBND một huyện ở tỉnh Kon Tum lại bị khủng bố để đòi nợ


Gần đây, ông H.V.N nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn đe dọa, đăng hình ảnh người thân bạn bè lên mạng xã hội để bôi nhọ. Sau đó, ông H.V.N đã trả 3 triệu đồng tiền gốc và 1,8 triệu tiền lãi cho các đối tượng.

Đáng chú ý, trong số những người bị dùng hình ảnh bôi nhọ, gọi điện nhắn tin đe dọa có cả ông V.T.M, chủ tịch UBND một huyện ở tỉnh Kon Tum được cắt ghép là "anh trai" của ông H.V.N.

Thậm chí, các đối tượng gọi đòi nợ, nhắn tin yêu cầu ông V.T.M trả nợ. Dù chủ tịch huyện này trả lời không có họ hàng, liên quan đến các khoản vay nhưng các đối tượng vẫn liên tục gọi điện, nhắn tin gây áp lực. Thậm chí còn thách thức ông đi trình báo công an.

Cũng tại tỉnh Kon Tum, gia đình ông N.V.D (trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) liên tục bị khủng bố bằng các cuộc gọi đe dọa, ghép ảnh lên "cáo phó", "lệnh truy nã"… rồi dán ở khu vực gia đình ông sinh sống.

Ông N.V.D cho biết em gái của vợ ông vay 1.5 triệu đồng qua App. Khi chưa trả được tiền thì các đối tượng gợi ý vay tiền App này để trả cho App kia thì em vợ ông đồng ý. Do đó, số tiền tăng nhanh và không còn khả năng trả nợ và các đối tượng đã "khủng bố" tất cả những người thân quen nhăm gây áp lực để em vợ ông trả nợ.

Không liên quan gì, hai con ông N.V.D bị các đối tượng dán cáo phó để khủng bố, bôi nhọ


"Tôi không vay, cũng không biết các khoản vay này như thế nào nhưng liên tục bị các số điện thoại lạ gọi điện đe dọa, quấy rối, thậm chí dán ảnh 2 con lên "cáo phó" và yêu cầu trả nợ thay cho em gái của vợ" – ông D. bức xúc nói.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP