Pháp luật

Cán bộ thú y liên quan đường dây mua trinh trẻ em

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bắt một cán bộ thú y xã liên quan đường dây mua bán trinh trẻ em ở ngoại thành Hà Nội.

Ngày 24/2, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây mua bán trinh tiết trẻ em ở địa phương này.

"Cơ quan điều tra đã bắt một cán bộ thú y ở xã liên quan vụ án", nguồn tin nói với Zing.vn.

Bà Đặng Kim Tuyến - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì - cho biết xác minh ban đầu cho thấy một số học sinh THCS và THPT dân tộc nội trú liên quan sự việc. Một số em có hoàn cảnh gia đình éo le, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của bố mẹ. Ở vùng sâu, xa, các em bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo

Giáo viên từng thấy hiện tượng học sinh lên taxi lạ ở gần trường. Nhà trường đã báo cáo UBND xã, huyện để chỉ đạo điều tra.

Trong phóng sự của VTV, các nạn nhân tiết lộ số tiền nhận được sau khi bị ép bán trinh. Ảnh: Cắt từ clip.

Đầu tháng 1, VTV phát phóng sự "Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội".

Nội dung các phóng sự trên phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị những kẻ môi giới dụ dỗ vào đường dây bán trinh và bán dâm. Điểm chung là các nạn nhân chỉ từ 14-15 tuổi. Ban đầu, các học sinh đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm.

Tin vào những lời dụ dỗ như làm việc nhẹ nhàng, thu nhập cao và chỉ làm thời gian rảnh, nhiều nạn nhân đã sập bẫy.

Trong phóng sự, một số nạn nhân cho biết lần đầu tiên bị ép bán trinh, họ đều phải di chuyển một quãng đường rất xa, nhiều lần thay đổi phương tiện và bị ép buộc làm theo yêu cầu của môi giới và kẻ mua trinh.

Ngày 14-15/1, Chủ tịch UBND Hà Nội và Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) đã lần lượt gửi công văn yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm vụ các nội dung nói trên.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP