Quốc hội khóa XIV

Cẩm Xuyên sẳn sàng cho ngày bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Về Cẩm Xuyên trong những ngày này đâu đâu cũng tràn ngập không khí vui tươi, phấn khởi hướng về ngày bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ  2016 – 2021. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, nên đến nay việc chuẩn bị cho bầu cử ở Cẩm Xuyên đang vận hành theo đúng tiến trình đề ra và 110.435  cử tri đang nô nức hướng về ngày hội lớn – Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Cử tri huyện Cẩm Xuyên nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Cẩm Xuyên

        Huyện Cẩm Xuyên có 181 đơn vị bầu cử, 182 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này các khu vực  bỏ phiếu đã được trang trí trang trọng, đẹp và theo đúng quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần III, UBMT tổ quốc huyện và các xã, thị trấn đã niêm yết danh sách 63 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 1169 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn để cử tri bầu chọn 36 đại biểu HĐND huyện và 692 đại biểu HĐND xã, thị trấn. Bên cạnh đó cử tri cũng sẽ bầu chọn 5 đại biểu HĐND Tĩnh  và cùng với cử tri Tĩnh nhà bầu chọn 3 đại biểu Quốc hội.


Việc tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên được tổ chức theo đúng luật định, diễn ra dân chủ, thẳng thắn
và thực hiện đúng nguyên tắc mọi ứng cử viên đều bình đẳng

       Việc tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được tiến triển khai theo đúng quy định của Luật bầu cử và hướng dẫn của cấp trên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên các cuộc tiếp xúc đều thu hút đông đảo cử tri đến tham dự và thực hiện đúng nguyên tắc mọi ứng viên đều bình đẳng. Với tâm huyết và trách nhiệm của mình, các ứng viên đều có sự chuẩn bị chu đáo về chương trình hành động, nên được cử tri đồng hành cao. Qua các cuộc tiếp xúc, cử tri cũng sẽ hình dung đầy đủ hơn về những ứng cử viên, trên cơ sở đó cử tri cân nhắc lựa chọn, để bầu chọn những người đủ tiêu chuẩn, đủ tâm, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Với sự chuẩn bị chu đáo, đồng bộ, nên không khí tiếp xúc cử tri thật sự dân chủ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa các ửng cử viên với cử tri. Nhìn chung cử tri đánh giá rất cao, rất tin tưởng, phấn khởi vào các ứng cử viên lần này.

       Nhằm tạo không khí vui tươi, tin tưởng, phấn khởi trong nhân dân và cử tri huyện nhà. Trong thời gian này huyện Cẩm Xuyên đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cả bề rộng lẫn chiều sâu. Toàn huyện đã lến  lên 96 cụm pa nô, nhiều áp phíc, 356 khẩu hiệu vượt đường tuyên truyền về bầu cử; hàng nghìn lá cờ Đảng, cờ tổ quốc cũng đã được treo dọc các tuyến đường, cơ quan, công sở và mỗi nhà dân.


Xe tuyên truyền lưu động về bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp

Trong thời gian 2 ngày, Đài truyền thanh huyện Cẩm Xuyên cũng đã phối hợp tổ chức tuyên truyền  lưu động bằng xe ô tô đến tận các thôn, xóm; hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn, các thôn, xóm, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về các nội dung liên qua đến bầu cử, đặc biệt là về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Bên cạnh đó tại các xã, thị trấn cũng đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng ngày bầu cử, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.


Các chương trình văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
được tổ chức đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân

      Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, đúng quy trình, đúng luật, Ủy ban bầu cử huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức 3 lớp tập huấn cho 1.183 học viên gồm các thành viên ủy ban bầu cử huyện, ban bầu cử huyện, bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban bầu cử, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBMTTQ, Ủy viên thư ký ủy viên ủy ban bầu cử, Công chức văn phòng thống kê các xã, thị, trưởng, phó ban bầu cử các xã, thị ; Tổ trưởng và thư ký các Tổ bầu cử.

     Cùng với công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử cũng được đảm bảo đầy đủ, các tài liệu, biểu mẫu phục vụ cho công tác bầu cử đầy đủ, thùng phiếu, con dấu đã được cấp phát đến tận các tổ bầu cử. Trong đó có 1 con dấu của ban bầu cử số 3 của tỉnh, 1 con dấu ủy ban bầu cử, 9 con dấu ban bầu cử huyện, 27 con dấu ủy ban bầu cử cấp xã, 181 con dấu của ban bầu cử xã, thị trấn, 364 con dấu của tổ bầu cử.

       Nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, huyện  Cẩm Xuyên cũng đã tăng cường công tác  đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.  Công an huyện Cẩm Xuyên và các lực lượng chức năng đã và đang riển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp, công tác nghiệp vụ để nắm tình hình, phát hiện các hoạt động chống phá bầu cử đại biểu Quốc hội và  đại biểu HĐND các cấp, kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị để giải quyết; Theo dõi, quản lý chặt chẽ hoạt động của các đối tượng chính trị, hình sự, nhất là hoạt động của các đối tượng phản động, đề phòng các hoạt động khủng bố, gây rối, gây cháy nổ, bạo loạn, phòng ngừa ngăn chặn không để  người dân khiếu kiện, tụ tập đông người kéo đến khu vực bầu cử để đòi yêu sách, gây sức ép, yêu cầu giải quyết trong thời gian diễn ra bầu cử; Chủ trì phối hợp với ban công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động phát tán tài liệu, treo băng rôn, viết vẽ khẩu hiệu, thả tờ rơi tuyên truyền, xuyên tạc cuộc bầu cử,  bịa đặt, vu cáo, nói xấu ứng cử viên.

      Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Cẩm Xuyên đang sẳn sàng cho cuộc bầu cử quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đúng luật, an toàn, tiết kiệm thành công tốt đẹp. Cử tri sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hồng Phượng – Minh Sơn – Ngọc Long – Hương Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP