Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Hội nghị sơ kết ATGT 4 tháng đầu năm

Ban ATGT huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác ATGT trên địa bàn huyện 4 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai những tháng tiếp theo của năm 2013.

Đ/c Nguyễn Đình Hải, PBT huyện ủy, CT UBND huyện đã chủ trì hội nghị. Trong 4 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông và 11 vụ va chạm giao thông, làm 7 người chết và 26 người bị thương. Công tác điều tra, giải quyết các vụ TNGT đã được tiến hành đúng thẩm quyền, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời và đúng thủ tục pháp luật. Ban ATGT huyện đã phối hợp với Ban tuyên giáo huyện ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai chỉ thị 18 của Ban bí thư TW Đảng về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc GT”. Tổ chức lễ ra quân về ATGT với sự tham gia của hơn 600 người; phát 1.200 tờ rơi tại cổng trường THPT Cẩm Xuyên, cổng chợ Hội và các cây xăng trên địa bàn huyện. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp huyện xây dựng các chương trình, kế hoạch về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT đến với các ban, nghành, đoàn thể cấp xã và UBND các xã, thị trấn với chuyên đề cụ thể và phù hợp từng đối tượng, từng địa bàn cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện thu hts 850 người tham gia. Tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm và thu hồi 50 mũ bảo hiểm kém chất lượng. Trong 4 tháng đầu năm 2013, đã phát hiện và lập biên bản hơn 2.550 trường hợp vi phạm, tạm giữ 12 ô tô và gần 250 xe mô tô vi phạm, ra quyết định xử phạt hơn 2000 trường hợp với số tiền hơn 700 triệu đồng. Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch những tháng tiếp theo về ATGT của huyện năm 2013.


Phát biểu tại hội nghị Đ/c Nguyễn Đình Hải, PBT huyện ủy, CT UBND huyện đã đánh giá cao vai trò của các ngành, các cấp trong công tác đảm bảo TTATGT trong 4 tháng đầu năm, đồng thời Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban ATGT huyện cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và trợ giúp pháp lý. Tăng cường và nâng cao năng lực công tác cưởng chế thi hành pháp luật và đặc biệt các cấp, các nghành cần vào cuộc mạnh hơn để đảm bảo trật tự giao thông thị trên địa bàn huyện trong thời gian đạt hiệu quả cao nhất.


Tin, ảnh: Trọng Thái

Cẩm Xuyên

  Từ khóa: ATGT , Hội nghị , sơ kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP