Giải trí

Ca sĩ Quang Dũng: 'Không cấm con 'vượt rào' yêu sớm, chỉ sợ con trai không nói được tiếng Việt'

Mang tư tưởng hiện đại của một ông bố trẻ, ca sĩ Quang Dũng thẳng thắn cho biết anh không cấm cản chuyện tình cảm của con ở tuổi mới lớn vì theo nam ca sĩ, đó là điều tự nhiên.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng sở hữu giọng hát hay và sự nghiệp thành đạt đáng ngưỡng mộ, Quang Dũng còn là ông bố rất tâm lý về việc giáo dục con cái.

Dù không sống cùng con trai sau khi ly hôn bà xã Jennifer Phạm nhưng tình cảm giữa Quang Dũng và Bảo Nam rất khăng khít. Trong mối quan hệ với Bảo Nam, Quang Dũng luôn xem mình như người bạn thân thiết có thể chia sẻ với con nhiều điều của cuộc sống. Nhắc tới cậu bé, nam ca sĩ gốc Bình Định không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào khi thổ lộ: “Bảo Nam giống tôi như đúc, từ ngoại hình, tính cách đến tác phong đi đứng, sở thích ăn uống cũng giống”.

Ca sĩ Quang Dũng

Bảo Nam năm nay tròn 11 tuổi, bắt đầu bước vào lứa tuổi thiếu niên với nhiều thay đổi về tâm sinh lý, điều đó khiến Quang Dũng băn khoăn lo lắng khi nghĩ đến phương pháp giáo dục phù hợp cho con trai.

Anh bày tỏ: “Bảo Nam đang ở độ tuổi thiếu niên, lứa tuổi thường có những suy nghĩ bốc đồng, khó bảo nên tôi cũng khá lo lắng. Jennifer Phạm và tôi thống nhất phải dành nhiều thời gian hơn để gần bên con. Chúng tôi cũng trao đổi nhiều về phương pháp giáo dục Bảo Nam sao cho thấu tình đạt lý nhất có thể mà không làm tổn thương trẻ. May mắn là con trai tôi bản tính hiền lành, hiền khô đến nỗi tôi còn sợ con bị người ta ăn hiếp. Hơn nữa, Bảo Nam thường xuyên chia sẻ với tôi những chuyện trong cuộc sống từ trường lớp đến ngoài xã hội, từ đó tôi hiểu hơn tính cách của con và cảm thấy an lòng phần nào”.

Ca sĩ Quang Dũng: Không cấm con vượt rào yêu sớm, chỉ sợ con trai không nói được tiếng Việt ảnh 1Ca sĩ Quang Dũng: Không cấm con vượt rào yêu sớm, chỉ sợ con trai không nói được tiếng Việt ảnh 2


ảo Nam càng lớn càng có ngoại hình giống bố

Khi con trẻ bước vào tuổi dậy, nhiều bậc phụ huynh thường có xu hướng ngăn cấm, cấm đoán con cái không được yêu sớm, lo sợ sẽ ảnh hưởng việc học của con. Ngoài ra, vấn đề về giáo dục giới tính cho con như thế nào để giúp con bảo vệ mình cũng là điều khiến không ít cha mẹ đau đầu. Tuy nhiên với Quang Dũng, mang tư tưởng hiện đại của một ông bố trẻ, nam ca sĩ thẳng thắn cho biết anh không cấm cản chuyện tình cảm của con ở tuổi mới lớn vì theo anh đó là điều tự nhiên.

“Tôi cho đó là vấn đề tự nhiên mà cha mẹ không thể cấm cản được con mình. Tôi cũng không thể ngăn Bảo Nam yêu sớm hay có những hành động xa hơn là “vượt rào” cùng bạn gái bởi với tôi đó là chuyện tự nhiên. Thời đại bây giờ cũng cởi mở hơn trước, văn hóa ở Mỹ cũng khá thoáng nên cha mẹ khó lòng cấm đoán con không được yêu sớm”, giọng ca Biết mãi là bao lâu bày tỏ suy nghĩ.

Quang Dũng rất sợ con trai không nói được tiếng Việt

Thay vào đó, điều nam ca sĩ lo sợ hơn cả là việc Bảo Nam không nói được tiếng Việt. Quang Dũng tiết lộ anh từng rất đau khổ về vấn đề này bởi người Việt mà không nói được tiếng mẹ đẻ thì chẳng khác nào quên nguồn cội.

“Tôi sợ nhất là con trai không nói được tiếng Việt. Là người Việt mà không nói được ngôn ngữ mẹ đẻ là… tiêu rồi! Tôi từng rất lo lắng và đau khổ về chuyện này. Tuy nhiên, sau đó may mắn là tôi đã thuyết phục được Bảo Nam về nước học tiếng Việt. Bảo Nam đã có gần 2 năm học tiếng ở Việt Nam nhưng sau đó con xin tôi cho cháu về lại Mỹ vì không thích nghi được cuộc sống nơi đây. Bảo Nam sinh ra và lớn lên tại Mỹ nên cũng khó để con học cách làm quen cuộc sống ở quê nhà. Hiện tại, tôi dành 6 tháng sống tại Việt Nam và 6 tháng ở Mỹ. Khi sang Mỹ, tôi chỉ ở cùng với con trai”, Quang Dũng tâm sự.

Sau nhiều năm ly hôn, Quang Dũng vẫn trung thành với cuộc sống độc thân và chưa một lần tiết lộ chuyện tình cảm trên mặt báo. Ở thời điểm hiện tại cũng vậy, dẫu không thừa nhận chuyện hẹn hò nhưng Quang Dũng úp mở cho biết anh đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Nam ca sĩ gốc Bình Định nói: “Tôi may mắn được sống cùng đại gia đình của mình ở Sài Gòn nên không cảm thấy cô đơn. Chuyện tình duyên khó nói lắm, tôi nghĩ đó là số phận và đến tự nhiên. Hiện, tôi cảm thấy vui, hạnh phúc với những gì đang có, không cần phải bon chen tìm một người nào đó để yêu. Tình duyên là số mệnh, mình có muốn cũng không cưỡng cầu được. Nhưng, điều đó không có tôi hoàn toàn độc thân, có những chuyện mình đã giấu kín nhiều năm rồi thì thôi tôi tiếp tục cất cho riêng mình”.

Mới đây, Quang Dũng cũng vừa có dịp tái ngộ khán giả mến mộ sau 2 năm hoạt động nghệ thuật khá im ắng khi chính thức phát hành MV Biết mãi là bao lâu, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Quang Dũng trên thị trường MV sau 10 năm anh không thực hiện MV ca nhạc.

NSƯT Thành Lộc, Hồng Nhung đến chúc mừng Quang Dũng ra mắt MV mới

Bên cạnh ấn tượng về cách thể hiện ca khúc, chất nhạc sang trọng, trữ tình, MV Biết mãi là bao lâu của Quang Dũng còn gây chú ý cho người xem bởi hình ảnh tắm trần 100% của một nữ diễn viên. Chia sẻ về quyết định đưa hình ảnh táo bạo này vào MV, Quang Dũng nói: “Ý tưởng lựa chọn nhân vật nữ khỏa thân trong MV lần này do đạo diễn Xuân Chung gợi ý. Tôi cũng biết việc lựa chọn quay những hình ảnh nhạy cảm như vậy với người Á Đông là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, sau khi ê-kíp gợi ý kịch bản và thuyết phục thì nữ diễn viên đã đồng ý thực hiện cảnh tắm trần trong MV. Tôi cũng giải thích rõ cho diễn viên hiểu sản phẩm âm nhạc của Quang Dũng trước giờ luôn tử tế, không phải nhạc thị trường. Hơn nữa, hình ảnh thiếu nữ tắm trần hoàn toàn phù hợp với câu chuyện trong kịch bản MV, khán giả xem có thể nhận thấy chất nghệ thuật chứ không hề dung tục”.

Nam ca sĩ cũng thẳng thắn phản biện ý kiến cho rằng anh dùng hình ảnh “nóng” để PR sản phẩm: “Hơn 20 năm qua, tôi hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và thực hiện những sản phẩm tử tế thì không có lý do gì hôm nay tôi lại phá hủy điều đó. Tôi không ngại việc khán giả chú ý vào hình ảnh thiếu nữ tắm trần trong MV lần này bởi theo tôi, đó là cảnh đầy nghệ thuật. Bao năm qua tôi đã đi lên mà không dựa vào scandal, tôi chỉ làm điều mình thấy đúng và tạo được ấn tượng trong MV, đó mới quan trọng. Tôi tin khán giả của mình sẽ không nghĩ tôi mượn hình ảnh đó để làm PR và tôi cũng không lấy điều đó để PR”.

Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng là đồng nghiệp thân thiết nhiều năm qua

Vẫn giữ bản tính chậm rãi nhưng mang màu sắc riêng không thể hòa lẫn, Quang Dũng khẳng định anh không sốt ruột hay nôn nóng khi thấy những đồng nghiệp cùng thời như Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng… liên tiếp ra sản phẩm bởi anh tin mỗi người có lượng khán giả riêng và dự án mang dấu ấn cá nhân.

“Hơn 2 năm tôi không thực hiện sản phẩm âm nhạc mới là để dành thời gian chuẩn bị cho sự trở lại của mình. Có thể thị trường hiện tại sở hữu nhiều ca sĩ hát hay, trẻ trung hơn nhưng chặng đường tôi đã đi qua không vấp phải scandal hay tiếng xấu, âm nhạc của tôi cũng chỉn chu và tôi lấy đó làm phương châm cho sự nghiệp bản thân. Không bận tâm, chạy đua theo người này người kia, tôi quan trọng phải làm thế nào để âm nhạc sống mãi với thời gian”, Quang Dũng nhấn mạnh.

Tác giả: Quang Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: ca sĩ Quang Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP