Xã hội

Cá sấu điên tiết vì bắt được cá nhưng không nuốt được

Người đàn ông tên Phil Lanoue đã tình cờ chứng kiến và ghi lại được cảnh tượng hài hước của một con cá sấu.

Sự việc diễn ra ở Vườn Tiểu bang Huntington Beach (thành phố Murrells Inlet, bang South Carolina, Hoa Kỳ).

Con cá sấu Mỹ (hay cá sấu mõm ngắn Mỹ) đã thu được chiến lợi phẩm là một con cá nước ngọt cỡ lớn, sau một chuyến săn bắt dưới hồ nước.

Để chắc chắn sẽ không làm tuột mất con mồi to xuống nước, chúa tể đầm lầy đã ngoạm chặt lấy con cá và đi vào bờ, sau đó mới thưởng thức bữa ăn.

Tưởng rằng cá sấu đã có được một bữa ăn béo bở, no nê và dễ dàng, bởi loài vật này còn có thể săn bắt được cả những con thú, thì việc nuốt chửng một chú cá là điều đơn giản, nhưng không.

Con cá sấu này khá vụng về, nó loay hoay với con mồi và không tài nào một lần nuốt trôi được chú cá lớn vào bụng.

Cá sấu tốn một khoảng thời gian khá lâu vẫn không thể làm cách nào để nuốt chửng được con cá. Con mồi trong miệng nó hết lần này tới lần khác bị trượt ra khỏi miệng.

Theo Phil Lanoue, con cá sấu này vừa háu ăn vừa lười biếng, nó nhất nhất muốn nuốt gọn cả con cá thay vì xé nhỏ con mồi ra để dễ nuốt. Vì thế nó mới trở nên nhọc nhằn như vậy trước một con cá khá to.

Dù kẻ săn mồi này cũng đã được khoảng 10 tuổi và có chiều dài cơ thể khoảng 2m1.

Người đàn ông này cho hay, ông đã chờ đợi trong một tiếng rưỡi đồng hồ để xem con cá sấu này xử lý bữa ăn của nó. Hài hước là cho đến khi ông rời đi, con vật vẫn chưa thể xơi tái được con cá.

Phil Lanoue đã có 10 năm thường xuyên đi quan sát và chụp hình những chúa tể đầm lầy trong tự nhiên. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên ông bắt gặp một cảnh tượng thú vị như vậy.

Tác giả: Hải Anh (Theo Caters News)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP