Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện Thạch Hà, chính quyền xã Thạch Kênh bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng chí Từ Thanh Việt.

Đồng chí Phan Như Hận là cán bộ công an huyện Nghi Xuân đã nghỉ hưu về sinh sống tại  thôn Xuân Sơn, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Vợ đồng chí Hận đã mất, năm nay đồng chí đã gần 90 tuổi nhưng hàng ngày phải chăm sóc 2 con tật nguyền nên cuộc sống của đồng chí Hận cũng hết sức khó khăn.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 50m2, với tổng trị giá trị trên 100 triệu đồng, trong đó Công an tỉnh Hà Tĩnh  hỗ trợ 70 triệu đồng, chính quyền xã Thạch Kênh, xã Cổ Đạm và anh em họ hàng, bà con xóm làng cũng  hỗ trợ, ủng hộ một phần kinh phí và  sự  giúp đỡ về ngày công của Công an huyện Thạch Hà, Nghi Xuân để xây dựng nhà cho hai đồng chí. Số tiền 70 triệu đồng trên được trích từ quỹ “nghĩa tình đồng đội” trong lực lượng CAND.

Cũng trong dịp này thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đã đến trao quà cho bà Nguyễn Thị Dương, 81 tuổi ở xã Khánh Lộc, huyện Can Lộc là vợ liệt sĩ Bùi Huy Tĩnh nguyên là cán bộ Trại giam số 6 thuộc Cục quản lý Trại Giam, đồng chí Tĩnh đã anh dũng  hy sinh năm 1968 trong kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Quảng Trị.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an Hà Tĩnh đã bàn giao 3 nhà tình nghĩa và sửa chữa 2 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách trong lực lượng công an, với số tiền ủng hộ hơn 270 triệu đồng.

Văn Hùng/ CAND