Chăm sóc sức khỏe

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong sau 2 lần mổ u lành

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tú ở Thạch Thất, Hà Nội tử vong sau khi trải qua 2 cuộc phẫu thuật cắt bỏ u lành ruột non tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngày 3/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Việt Đức yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin này.

Trước đó, trong đơn gửi lãnh đạo Bộ Y tế và các cơ quan báo chí, anh Vũ Ngọc Đức cho biết, đầu tháng 2 vừa qua, chị Nguyễn Thị Tú (vợ anh) đến Bệnh viện Việt Đức khám, được kết luận bị u ruột lành tính và được chỉ định mổ nội soi. Tuy nhiên, ngày 12/2, chị Tú lại được mổ mở mà gia đình không nhận được lời trao đổi nào từ phía bệnh viện.

Sau 6 ngày điều trị, chị Tú có nhiều biểu hiện xấu, sốt cao liên tục…, gia đình kiến nghị bác sĩ cho chụp chiếu kiểm tra 3 lần nhưng không tìm ra nguyên nhân. Đến lần thứ 4, chị Tú được đưa đi chụp nội soi siêu âm cấp cứu và được bác sĩ quyết định đưa đi mổ lần thứ 2 vào ngày 30/2.

Theo chồng chị Tú, một bác sỹ cho biết trong lần mổ đầu tiên, chị Tú đã bị cắt bỏ 60 cm ruột non, lần 2 tiếp tục cắt thêm vì ruột bị hoại tử, còn 50 cm ruột sẽ được đem ra ngoài “nuôi”. Tuy nhiên, sau ca mổ lần 2, chị Tú đã tử vong và gần 1 tháng qua, gia đình không biết được nguyên nhân do đâu cũng như chưa nhận được câu trả lời từ phía bệnh viện.

Trước thông tin vừa nêu, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức làm rõ thông tin, nếu phát hiện sai phạm, phải xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, nghiêm khắc xử lý theo đúng quy định, đồng thời công khai thông tin với báo chí và báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế trước ngày 10/4.

Văn Hải / Theo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP