Giáo dục - Đào tạo

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và làm việc tại Trường ĐH Hà Tĩnh

Sáng nay 24.6, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức buổi lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm học 2015- 2016. Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã thăm và làm việc tại trường và tham gia buổi lễ. 

hatinh24h Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, PGS-TS Nguyễn Đình Thọ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trải qua 9 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Hà Tĩnh đã khẳng định vai trò là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của Hà Tĩnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà nói riêng, cả nước nói chung và đào tạo nhân lực cho CHDCND Lào.

Hiện trường có 7.000 sinh viên, trong đó có gần 2000 sinh viên Lào và gần 700 học viên, thạc sỹ liên kết đào tạo với 10 trường Đại học trong cả nước. Trường đào tạo 56 ngành học, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm hơn 60%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương sự cố gắng của tập thể nhà trường, đội ngũ cán bộ giáo viên cùng các em sinh viên, đồng thời đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với sự phát triển của Trường Đại học Hà Tĩnh.

Bộ trưởng cho rằng, công tác đào tạo của trường phải phù hợp với thực tiễn phát triển của Hà Tĩnh, khai thác thế mạnh của địa phương, tăng cường các lĩnh vực về công nghiệp phụ trợ, môi trường, đặc biệt với khu KKT Vũng Áng – khu kinh tế trọng điểm quốc gia. Chuyển hướng giảm đào tạo thạc sĩ, ngành kinh tế – kế toán, chú trọng đào tạo theo cơ cấu ngành nghề của địa phương, tránh trường hợp Đại học Hà Tĩnh trở thành trung tâm đào tạo từ xa của các trường đại học; phát triển thực hành nhưng không coi nhẹ công tác nghiên cứu; đào tạo về số lượng phải đi đôi với chất lượng; tham mưu trí tuệ cho tỉnh nhà trước các vấn đề KT-XH.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Bí thư tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao bằng tốt nghiệp cho những sinh viên xuất sắc nhất khóa 5 – trường ĐH Hà Tĩnh

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia ở Hà Tĩnh. Bộ trưởng chỉ đạo và lưu ý phải tổ chức tốt mọi khâu để kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn, không để xảy ra sai sót trong kỳ thi sắp tới.

Mai Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP