Trong nước

Bộ Công an xác định CSGT Đồng Nai bảo kê xe vi phạm luật giao thông

Trung tá Phạm Hải Cảng (Đội trưởng Đội 2, Phòng CSGT Đồng Nai) đã gọi điện thoại can thiệp để không xử lý 10 trường hợp vi phạm, một thuộc cấp của ông này can thiệp 6 trường hợp.

Tuổi Trẻ đưa tin, đại họp báo Bộ Công an chiều nay, Phó chánh thanh tra Bộ Nguyễn Ngọc Hiếu trả lời báo chí về những thông liên quan đến Công an Đồng Nai.

Ông Hiếu cho biết, sau khi Bộ Công an nhận được thông tin phản ảnh của báo chí, lãnh đạo Bộ đã khẩn trương giao thanh tra Bộ tổ chức xác minh, đến nay vụ việc đã được xác minh xong.

“Về phản ảnh một số cán bộ BC08 can thiệp, bảo kê trong việc kiểm tra phương tiện, kết quả xác định có đồng chí Phạm Hải Cảng, đội trưởng đội CSGT số 2, Công an Đồng Nai đã gọi điện thoại can thiệp xử lý 10 trường hợp vi phạm. Thứ 2 là đồng chí Phan Cẩm Tú Đội Phó đội CSGT số 1 cũng gọi điện đề nghị can thiệp, không xử lý 6 phương tiện vi phạm”, Phó chánh Thanh tra thông tin.

Về phản ảnh việc cán bộ chiến sỹ bị trù dập, trong năm 2019, phòng CSGT Công an Đồng Nai đã điều động 72 lượt cán bộ chiến sỹ, trong đó có 33 định kỳ chuyển đổi theo quy định, còn chuyển đổi vị trí 39.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu. Ảnh: VNE

“Việc này theo quy định bình thường, trong đó có ông Võ Quốc Khánh điều động từ đội CSGT số 2 sang đội 1 đều theo quy định, không có căn cứ cơ sở xác định việc trù dập hay không”, ông Hiếu khẳng định.

Thanh tra Bộ Công an xác định Phòng CSGT Đồng Nai nhận 1,4 tỷ đồng tiền bồi dưỡng chế độ cho nhân viên song không chi trả mà giữ lại sử dụng chung. Số tiền này vẫn còn giữ ở phòng, VNE cho hay.

Theo tướng Hiếu, đây là những kết quả xác minh ban đầu, Thanh tra Bộ Công an sẽ tiếp tục làm rõ để có biện pháp xử lý tiếp theo với trung tá Cảng và những người có liên quan.

Một tháng trước, hai cảnh sát gửi đơn tố cáo lãnh đạo Đội 2 thường xuyên gọi điện can thiệp, yêu cầu cho xe vi phạm đi. Nhiều lần tuần tra trên quốc lộ 20, các cảnh sát bắt giữ xe quá tải nhưng lãnh đạo Đội 2 yêu cầu cho đi vì "xe đã gửi đội". Không chỉ lãnh đạo Đội 2, nhiều xe quá tải cũng được một số lãnh đạo ở Đội 1 gọi điện "can thiệp".

Người tố cáo còn cho hay tiền ăn, trực lễ Tết, ca đêm... đã bị lãnh đạo ăn chặn. Hóa đơn chứng từ các khoản tiền này nhiều năm nay chỉ ký khống.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP