Trong nước

Bộ Công an vào cuộc vụ CSGT Đồng Nai tố cấp trên bảo kê xe quá tải

Thanh tra Bộ Công an đã chính thức vào cuộc và công bố quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của CSGT với cấp trên vì bảo kê xe quá tải.

Liên quan đến vụ “CSGT Đồng Nai tố cấp trên bảo kê xe quá tải” như báo SGGP đã thông tin; ngày 11/12, Thanh tra Bộ Công an đã chính thức vào cuộc và công bố quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của CSGT đơn vị tố cáo cấp trên bảo kê xe quá tải, không được nhận tiền trực lễ tết, tiền trực đêm gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chiều cùng ngày, Thanh tra Bộ Công an đã tới Công an tỉnh Đồng Nai công bố quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng tài chính và công vụ ở Phòng CSGT để làm rõ thông tin báo chí nêu việc CSGT tố cáo cấp trên bảo kê xe quá tải.

Trước đó, sáng 6/12, Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ký 2 quyết định tạm đình chỉ công tác 2 Trung tá CSGT gồm: Trung tá Phạm Hải Cảng, Đội trưởng Đội CSGT số 2 và Trung tá Phan Cẩm Tú, Đội phó Đội CSGT số 1 để xác minh làm rõ mọi vấn đề liên quan.

Ảnh minh họa

Theo báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc này, khi báo chí vừa phản ánh, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã chỉ đạo giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của bộ kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu, báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra. Nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm.

Ngày 23/11, trên các phương tiện truyền thông đưa tin 2 CSGT của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an tỉnh Đồng Nai gửi đơn tố giác lãnh đạo đội và phòng có hành vi “bảo kê”, can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông, không cho xử lý xe quá tải... Các CSGT này đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương vào cuộc làm rõ sai phạm của các lãnh đạo cấp đội, cấp phòng.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 thì có cuộc gọi qua lại được xác định là với lãnh đạo Đội tuần tra giao thông. Nội dung qua đoạn thoại có các câu như: “Xe đã gửi đội”, “Xe của sếp lớn”, “Xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà”, “Thôi cho đi”…

Các đoạn hình ảnh, âm thanh ghi lại cũng cho thấy có rất nhiều xe bị chặn lại nhưng một lúc sau khi có các cuộc điện thoại, tài xế lên xe chạy đi. Những người tố giác còn cho biết, khi có ý kiến về việc bảo kê như trên, họ đã bị điều chuyển công tác.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP