Nhân ái

Bị ung thư còn phải gắng chăm 2 người bệnh

Chị Thạch Thị Vân (47 tuổi, ở thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị bệnh ung thư vú đã chuyển sang di căn, nhưng vẫn phải rất vất vả lo cho gia đình.

Vợ chồng chị Vân có 6 người con, 2 con gái đầu đã đi lấy chồng xa, hoàn cảnh khó khăn. Người con trai thứ 3 bị tàn tật bẩm sinh và tâm thần, phải ở trong cũi tre, chị Vân phải chăm sóc suốt từ bé đến giờ.

Chị Vân bên người con thứ 3 bị tàn tật bẩm sinh và tâm thần


3 người con còn lại còn nhỏ. Từ 10 năm nay, chị Vân lại phải chăm sóc mẹ chồng (nay đã 84 tuổi) bị bệnh tim. Chồng chị Vân đi làm thuê, không có việc làm ổn định. Trước đây, chị Vân còn kiếm thêm chút thu nhập ít ỏi nhờ đi buôn bán rau củ quả, nhưng bệnh ngày một nặng, chị đành ở nhà. Cuộc sống gia đình nghèo khó, cơ cực, cả nhà trông vào khoản tiền làm công ít ỏi của chồng chị.

Chị Vân lo lắng tâm sự: “Do phải xạ trị, tôi bị rụng sạch tóc, sức khỏe yếu dần. Nếu nay mai tôi chết đi, đứa con trai bị bệnh tâm thần và người mẹ chồng đang bệnh tim không biết sẽ sống như thế nào khi trong nhà không có tiền, mọi thứ đã bán sạch để lo chữa bệnh. Tôi cũng sắp phải đi bệnh viện mổ lần nữa, nhưng chưa biết xoay xở đâu ra tiền”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP