Quốc hội khóa XIV

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Nhân dịp Ngài Umeda Kunio vừa mới được bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến tặng hoa chúc mừng và có buổi làm việc với Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội. Cùng tham dự có đại diện Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi tiếp kiến Ngài Umeda Kunio – vừa mới được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh thời gian qua tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên giữ mối liên hệ với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hà Tĩnh với các Đại sứ quán và kêu gọi các nhà đầu tư tiềm năng của Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn (phải) chúc mừng ngài Umeda Kunio được bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Năm 2014, Hà Tĩnh đã tổ chức 2 cuộc Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản với sự tham gia của trên 350 doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tổ chức Nhật Bản và đã ký kết 4 bản thoả thuận hợp tác đầu tư; 2 bản thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến, khảo sát các dự án đầu tư tại Hà Tĩnh.

Tháng 6 năm 2015, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nội, hội nghị đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản đến tham dự và được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao. Tháng 8/2015, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức đón tiếp Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Một số dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả tại Hà Tĩnh.

Trong những năm qua, Chính phủ Nhật Bản đã tài trợ ODA cho Hà Tĩnh với số vốn gần 720 tỷ đồng, đầu tư vào hạ tầng nông nghiệp, nông thôn như giao thông, điện, thủy lợi, trường học, trang thiết bị y tế…Đặc biệt, lãnh đạo Hà Tĩnh trân trọng cảm ơn Đại sứ quán đã giới thiệu các nhà khoa học, chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ nghiên cứu, tìm nguyên nhân về sự cố môi trường biển vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn làm việc với ngài Đại sứ Umeda Kunio.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã đề xuất với Ngài Đại sứ kết nối mời lãnh đạo Chính quyền tỉnh Kanagawa sang thăm Hà Tĩnh trong năm 2017 nhằm tiến tới xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Kanagawa. Đồng thời giúp tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp, tập đoàn, đối tác Nhật bản. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Hà Tĩnh  tăng cường trao đổi, nghiên cứu, liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp Nhật Bản trên các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, đào tạo, thương mại du lịch và dịch vụ, chuyển giao công nghệ mới… giúp các doanh nghiệp Hà Tĩnh mở rộng thị trường, đặc biệt là các sản phẩm mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế. Đại sứ quán Nhật Bản tạo điều kiện cho Hà Tĩnh tiếp cận tốt hơn các nguồn lực cho đầu tư phát triển, đặc biệt là các dự án ODA, NGO; trước mắt đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng ven biển, hạ tầng vùng lũ thuộc các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn.

Trong không khí cởi mở, thân thiện, ngài Đại sứ Umeda Kunio ghi nhận những đề xuất kiến nghị đồng thời khẳng định sẽ chuyển tải những vấn đề mà tỉnh Hà Tĩnh nêu ra tới chính phủ Nhật Bản và các địa phương liên quan. Ngài đại sứ mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sản xuất trên địa bàn.

Trường Biên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP