Vòng quay Thể thao

Bí mật sau chuyện XT Sài Gòn bị nghi bán độ

Trận thua tan tác 0-3 trước B.Bình Dương tại vòng 13 V.League vừa qua với rất nhiều sai lầm đáng trách ở hàng thủ khiến các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn bị nghi ngờ “bán độ”.


Trước trận đấu đó, đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc B.Bình Dương sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Thực tế trên sân cho thấy, đội bóng đất Thủ đã được đối thủ “biếu” cho 3 điểm bởi rất nhiều sai lầm của các tuyển thủ quốc gia ở hàng phòng ngự. Ở bàn thua đầu tiên, Phước Tứ phá bóng hỏng để cho Anh Đức dễ dàng dứt điểm.

Sau đó, Tấn Trường xử lý bóng không dứt khoát để Philany cướp được bóng nâng tỷ số lên 2-0. Cuối hiệp 1, cả hàng thủ không ai theo kèm để Sunday thoải mái nâng tỷ số lên 3-0. Chưa hết vào cuối hiệp 2, trung vệ Đình Luật còn nhận 2 thẻ vàng liên tiếp rời sân một cách lãng nhách.


Những bàn thua khó tin xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự có đến 3 tuyển thủ quốc gia khiến cho dư luận có quyền nghi ngờ XTSG “đá cuội”. Dù vậy, theo HLV Trần Tiến Đại thì trận thua xuất phát từ vấn đề chuyên môn. Chưa kể trọng tài chính trận đấu đó đã có những quyết định không chính xác khiến cầu thủ XTSG bị ức chế dẫn đến việc thi đấu không tốt.


Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì nguyên nhân khiến XTSG thi đấu kém cỏi là do một số cầu thủ trụ cột sắp hết hợp đồng nhưng chưa biết liệu có được tái ký hay không. HLV Trần Tiến Đại nói, hiện tại 5 trụ cột của đội bóng là Tấn Trường, Phước Tứ, Đình Luật, Hải Anh và Phan Văn Tài Em chỉ còn 2 tháng nữa là hết hợp đồng với đội bóng nhưng bầu Thụy vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào sẽ gia hạn hợp đồng với họ.


Đối mặt với một tương lai bất định nên tâm lý của các cầu thủ này không thật sự tốt. Họ thi đấu không đúng với khả năng trong những trận đấu vừa qua. XTSG không quá khó khăn về tài chính nhưng họ cũng không dư dả như năm ngoái. Hiện tại, 300 triệu đồng tiền thưởng cho trận thắng Vicem Hải Phòng vẫn chưa được giải ngân xong. Quỹ lương của đội hiện tại chỉ còn khoảng 1 tỷ, thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Cầu thủ nhận lương cao nhất cũng chỉ là 6.000 USD/tháng chứ không lên đến 10.000-15.000 USD như trước.

Phước Tứ sắp hết hợp đồng với XTSG.

Hiện tại ông Nguyễn Xuân Thụy, trên danh nghĩa là Chủ tịch của đội bóng đã sang Mỹ học. Anh trai là Nguyễn Đức Thụy đang có chủ trương tiếp tục giảm quỹ lương của đội bóng mùa tới. Vì thế, việc ông chưa đả động gì đến việc gia hạn hợp đồng với những cầu thủ nội trụ cột – vốn hưởng lương cao cũng là điều dễ hiểu.


Cách tốt nhất để XTSG giảm đi sự ngờ vực là tìm lại những chiến thắng. Thứ sáu tới họ sẽ có trận đấu bù với K.Kiên Giang – đội bóng đua tranh quyết liệt cho chiếc vé trụ hạng. Trận này, XTSG tiếp tục không có Moses và Kizito do vẫn chưa trở về đội sau khi thi đấu tại vòng loại World Cup. Nguyễn Rogerio cũng không thể thi đấu do chấn thương vì tai nạn xe.


Về phần K.Kiên Giang, họ sẽ không được sử dụng chân sút đang có phong độ cao Suleiman do điều khoản trong hợp đồng cho mượn từ XTSG. Đội bóng của HLV Trần Tiến Đại sẽ giải tỏa được không ít áp lực lẫn tiếng xấu nếu có được 3 điểm. Ngược lại, họ khó trách được NHM nghi ngờ về việc đá bóng “sạch”.


NGUYỄN ĐĂNG


Theo Infonet

  Từ khóa: Bóng đá , Cá độ , bán độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP