Cộng đồng mạng

Bị bà hàng xóm đồn là "gái ngành", cô gái có cách "trả thù" cực gắt mà ngọt!

Theo chia sẻ, cô rất bức xúc khi bỗng dưng nhận phải đầy tin đồn mang tính tiêu cực về mình như dân chơi đú đởn và thậm chí là "gái ngành" buôn phấn bán hương. Song không một lời cãi lại hay thanh minh, cô đã có cách đáp trả những lời đồn đó và có một cái kết rất có hậu.

Người ta vẫn nói "hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau" song "bà hàng xóm" lại là nhân vật gây ám ảnh với không ít người. Thậm chí, có người còn nói rằng, nếu bỗng dưng một ngày đẹp trời bạn được nghe ai đó bảo "nghe nói..." một điều gì đó không hay về mình thì chắc đến 99% "nguồn thạo tin" đó chính là bà hàng xóm.

Sẽ không là nói quá khi ví von bà hàng xóm với những nhà biên kịch bài ba. Không tài sao được khi họ có thể tự tin phát triển một kịch bản vô cùng sống động về đủ lĩnh vực đời sống, xã hội của người khác chỉ từ vài chi tiết cóp nhặt được. Đừng quá kinh ngạc khi thấy một tin đồn đến từ bà hàng xóm nào đó bỗng chỉ sau vài tiếng đã được làng trên xóm dưới tường tận kể cho nhau nghe.

Cô nàng trong câu chuyện dưới đây cũng là "nạn nhân" của một bà hàng xóm thích đồn thổi. Theo chia sẻ, cô rất bức xúc khi bỗng dưng nhận phải đầy tin đồn mang tính tiêu cực về mình như dân chơi đú đởn và thậm chí là "gái ngành" buôn phấn bán hương. Song không một lời cãi lại hay thanh minh, cô đã có cách đáp trả những lời đồn đó và có một cái kết rất có hậu.

"Mọi người ơi mai mình về nhà chồng rồi, nghe xa xôi thế thôi chứ nhà trai cách nhà mình có hơn chục mét thôi. Mà mẹ chồng mình chính là bà hàng xóm trong truyền thuyết luôn ấy...

Hồi trước mẹ chồng mình chính là tác giả của những câu chuyện không hay về mình, nào là phấn phấn son son suốt ngày như "gái ngành"; mình đi về muộn thì bảo dân chơi đú đởn; quả chí mạng nhất là còn hỏi thẳng mình làm "gái" à?.

Đến hôm con trai bà tán mình, mình hành cho lên bờ xuống ruộng mà hắn không bỏ cuộc. Lúc bọn mình yêu nhau rồi thì tuyệt nhiên không thấy mẹ chồng nói xấu nữa mà chuyển sang khen lấy khen để. Đúng kiểu đã thương thì cái gì cũng khen thơm ấy.

Nói chung không phải vì nhà chồng mình giàu nhất khu thì còn lâu mình mới chửa 8 tuần thế này ấy chứ chưa nói đến chuyện cưới xin".

Để đáp lại những tin đồn kia, cô nàng đã quyết lấy luôn con trai bà hàng xóm.

Những dòng tâm sự được kể với giọng văn hài hước khiến cư dân mạng không khỏi thích thú. Hóa ra cách mà cô nàng chọn để đáp trả lại những lời đồn kia chính là trở thành con dâu của "nhân vật gây ám ảnh". Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý nhất lại là câu chốt.

"Đọc chuyện nàng kể mà buồn cười quá. Đúng là miệng lưỡi thế gian khó nói trước được điều gì. Thế nhưng câu chốt cuối chất quá, nghe đã thấy tương lai tươi sáng rồi".

"Chị chốt câu cuối mà em nghe thấy an tâm cho cuộc sống của chị hẳn".

"Thế là vừa lấy được chồng nhà điều kiện, vừa một phát đập tan hết tin đồn chẳng cần thanh minh. Bạn này đúng là cao tay quá".

Cư dân mạng tỏ ra thích thú trước lối kể chuyện hài hước của cô nàng.

Bên cạnh đó, không ít người cũng chia sẻ những kỷ niệm "đau thương" của mình khi bỗng dưng trở thành nhân vật chính trong mấy câu chuyện của các "bà tám".

Một bức ảnh chế hài hước với tựa đề: "Các bà hàng xóm khu tôi"...

"Có đợt mình về quê chơi một tháng, do thói quen uống sữa với mặc váy suông vậy mà bỗng dưng trở thành đứa chửa hoang trong mắt mấy bà hàng xóm".

"Chẳng biết sống sao cho vừa lòng mấy bà. Nhớ hồi trước khi mình dẫn bạn trai lần đầu về nhà chơi, hàng xóm đã đồn ầm lên là sắp cưới. Sau chắc không thấy mặt cậu ấy nên tin đồn bỗng thành mình đã chia tay bạn trai, đến ngày mình đưa thiệp mời lại bảo chắc cưới chạy bầu".

"Còn em đáng lẽ cưới vào ngày 20 nhưng vì nhà chồng trong ngõ mà hôm đó nhà ở đầu ngõ cũng có đám cưới nên nhà em phải đổi ngày. Thế mà hàng xóm không biết nghĩ gì đồn ngay là đám cưới bị hủy, nhà trai không thèm cưới nữa".

Trên đây chỉ là một trong những câu chuyện dở khóc dở cười được chia sẻ về nhân vật "bà hàng xóm". Tuy nhiên đó không phải đại đa số, vẫn có rất nhiều người hàng xóm tốt bụng, giúp đỡ nhau trong cuộc sống thường ngày. Thiết nghĩ đâu phải bỗng dưng người ta có câu "bán anh em xa mua láng giềng gần", đoàn kết, giúp đỡ nhau chẳng phải sẽ tốt hơn sao?

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP