Xã hội

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Bác sĩ Phó khoa vừa khám bệnh vừa xem ca nhạc, kê nhầm thuốc(!?)

Đó là trường hợp của Bác sĩ CK II Nguyễn Duy Tuấn, Phó Trưởng khoa Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng), trong quá trình thăm khám, kê đơn thuốc cho bệnh nhi đã thiếu tập trung chuyên môn, khiến gười nhà bệnh nhi bức xúc, yêu cầu phía bệnh viện phải có câu trả lời thích đáng…

Theo phản ánh, ngày 17/4/2019, anh Ng.V.T đưa con đi khám tại Khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Tại đây, bệnh nhi được thăm khám bởi bác sĩ Nguyễn Duy Tuấn. Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhi có biểu hiện bụng đau nhiều, khóc và sợ hãi.

Bác sĩ Tuấn vừa khám bệnh, vừa nghe ca nhạc (Ảnh từ Clip)

Tuy nhiên, thay vì tập trung khám cho bệnh nhi, bác sĩ Tuấn lại thăm khám một cách qua loa, vừa khám vừa mở điện thoại xem chương trình ca nhạc. Theo anh T, bác sĩ Tuấn mở nhạc rất to, người bên ngoài phòng khám đều nghe thấy, lại là chương trình ca nhạc chứ không phải những nội dung gì liên quan đến thiếu nhi. Không đồng tình với cách khám bệnh của bác sĩ Tuấn, anh T đã quay video toàn bộ sự việc bằng điện thoại cá nhân.

Đáng chú ý, sau khi có đơn thuốc do bác sĩ Tuấn kê, anh T mang ra quầy bán thuốc thì bất ngờ bị nhà thuốc từ chối bán thuốc theo đơn với câu hỏi: “Sao lại kê thuốc này vào đơn?”. Sau đó, phía nhà thuốc cho biết, bệnh nhi có biểu hiện đau bụng, nhưng không hiểu sao trong đơn thuốc lại có thuốc bổ não (Dasbrain)?!

Phải chăng do thiếu tập trung vào công việc chuyên môn, bác sĩ Tuấn đã kê “nhầm” thuốc cho bệnh nhi? Trong chỉ dẫn về Dược lực của thuốc Dasbrain, ngoài các tác dụng chính như bổ não, chỉ có một dòng ngắn gọn ghi “tăng cường hệ miễn dịch”. Vậy liệu việc kê Dasbrain vào đơn thuốc cho bệnh nhân bị đau bụng đã là phương án tối ưu?

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Anh T cho biết thêm, bác sĩ Tuấn còn “quên” không ghi vào đơn thuốc kết quả chẩn đoán “nghi do rối loạn thần kinh chức năng”, là cơ sở để lựa chọn thuốc điều trị. Ngoài ra, trong quá trình thăm khám, bác sĩ Tuấn cũng lơ là, không giải thích rõ ràng với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lý do, cách dùng khi kê Dasbrain vào đơn thuốc.

Trao đổi phóng viên, ông Trần Minh Cảnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết: Bệnh viện đã nhận được phản ánh về việc bác sĩ Tuấn xem ca nhạc khi khám bệnh. Hiện, Ban Lãnh đạo bệnh viện đang xem xét, đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân bác sĩ Tuấn. “Về việc này, đồng chí Giám đốc rất nghiêm túc, chỉ đạo quyết liệt, quyết định thành lập đội thanh tra đặc biệt để kịp thời chấn chỉnh, phát hiện những trường hợp vi phạm quy tắc khám chữa bệnh tương tự trong toàn bệnh viện”, ông Cảnh cho biết.
Hiện, phóng viên Báo Ngày mới Online đã liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP