Giáo dục

Bé trai gãy chân ở trường: Cô lấy chân để lên cổ?

Bé P nói với mẹ, do con ăn chậm, cô Th lấy chân con để lên cổ con nên chân con bị gãy.

Liên quan đến thông tin bé trai 4 tuổi bị gãy chân ở trường, tối ngày 5/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Công Nghị - Trưởng phòng GD&ĐT TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai xác nhận và cho biết sự việc xảy ra tại Trường mẫu giáo dân lập Họa Mi, phường Xuân Bình, TP Long Khánh.

Theo ông Nghị, cô giáo dạy lớp này đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 30 ngày, để tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

"Về nguyên nhân bé trai bị gãy chân cơ quan chức năng đang làm việc. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD&ĐT thành phố Long Khánh và nhà trường đã thường xuyên đến thăm, phối hợp và động viên gia đình của cháu", ông Nghị cho biết.

Hiện tại, cháu P. đang nằm kéo chân chờ xương liền để bó bột tại bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo chị T.C (TP Long Khánh), sáng ngày 28/10, chị đưa con trai mình là cháu Đ.G.P (4 tuổi, học tại Trường mẫu giáo dân lập Họa Mi) tới trường học bình thường. Tuy nhiên, tới trưa cùng ngày, chị C bất ngờ nhận được điện thoại của nhà trường, báo đến trường đón con về vì con bị gãy chân.

Chị C và cô Th - phụ trách lớp của con đưa bé đến ngay bệnh viện, nhưng cũng không biết rằng, trường đã đưa con đến một phòng khám từ trước đó. Cô giáo của bé nói rằng “do con quấn chân vào bàn khi ngồi ăn cơm, cô không để ý nên bế con lên”.

Kết quả chụp X-Quang bé P bị gãy xương đùi. Trường hợp của con nghiêm trọng, các bác sĩ khuyên gia đình cần chuyển gấp con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ cho biết, bé bị gãy xương đùi, phải nằm kéo chân đến lúc xương liền mới bó bột, cần phải nằm viện ít nhất từ 12 – 14 ngày. Bé P cũng có thể phải tập vật lý trị liệu từ 3 đến 6 tháng để hai chân bằng nhau.

Chị C cho biết chị hỏi thì bé nói: "Do con ăn chậm nên cô Th lấy chân con để lên cổ con nên chân con bị gãy". Điều chị đau lòng nhất là giáo viên, nhà trường đã cố tình che giấu, lấp liếm sự việc, thiếu kiến thức sơ cứu cơ bản để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến con.

Trong quá trình con điều trị bệnh, chị C. cho biết, phía nhà trường rất quan tâm đến con. Trường cũng đề nghị chi trả mọi chi phí điều trị cho con nhưng hiện tại gia đình chưa đồng ý.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP