Thế giới

Bé sơ sinh bị ném vào bụi rậm, trên người chi chít gai nhọn khiến dư luận phẫn nộ

Một bé gái mới sinh đã được tìm thấy trong một bụi rậm. Cơ thể em trầy xước với nhiều gai nhọn cắm trên người.

Tại Ấn Độ, một bé gái sơ sinh tội nghiệp được tìm thấy ở thành phố Una, bang Gujurat, miền tây Ấn Độ. Một người qua đường đã nghe thấy tiếng khóc yếu ớt của em và tìm thấy cô bé đang nằm co ro trong bụi rậm, trên người không có quần áo mặc.

Được biết, vào thời điểm được tìm thấy, cơ thể bé gái chảy nhiều máu, chi chít vết thương do gai nhọn đâm vào làn da nhạy cảm.

Bé gái sơ sinh được tìm thấy bị bỏ rơi trong một bụi rậm chứa đầy gai nhọn.

Ngay sau đó, người qua đường đã báo cho xe cấp cứu đến hiện trường, nhanh chóng đưa bé gái đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ cho biết đứa bé có thể sẽ tử vong nếu người qua đường không tìm thấy em.

Họ đã cẩn thận gắp những chiếc gai nhọn ra khỏi cơ thể đứa trẻ. Hiện em bé đã ổn định sức khỏe, đang trong quá trình hồi phục.

Cảnh sát đang phát động cuộc tìm kiếm cha mẹ đẻ của đứa trẻ. Họ nghi ngờ rằng, bé gái đã bị cha mẹ bỏ rơi vì em không phải là một bé trai.

Cô bé may mắn được cứu sống.

Việc sinh một bé gái bị coi là gánh nặng tài chính ở nhiều vùng đất nghèo tại Ấn Độ. Các gia đình sợ phải chi trả của hồi môn cho con gái khi đi lấy chồng, trong khi việc sinh ra một bé trai sẽ tiết kiệm và có người chăm sóc khi họ về già.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ước tính có khoảng 50 triệu trẻ em gái và phụ nữ mất tích do việc chọn lựa giới tính.

Nguồn: Daily Mail

Tác giả: H.N

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP