Tin Hà Tĩnh

Bắt tạm giam giám đốc tiếp tay cho chị dâu lừa đảo

Hào được chị dâu cho làm giám đốc công ty rồi nghe lời chị ký khống nhiều giấy tờ hợp đồng, chứng từ... để chị lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Ngày 24- 3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt tạm giam 4 tháng Lê Khánh Hào (45 tuổi, giám đốc Công ty Hào Hùng, trú thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Khánh Hào tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.


Theo Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Tĩnh, năm 2011, Hào được chị dâu là Hoàng Thị Hậu (29 tuổi, trú thị trấn Phố Châu) cho làm giám đốc Công ty Hào Hùng của Hậu sáng lập và góp 100% vốn.

Hào làm giám đốc ký sổ sách, giấy từ, chứng từ… nhưng Hậu điều hành toàn bộ mọi hoạt động của Công ty Hào Hùng.

Từ năm 2013- 2015, Công ty Hào Hùng đã sử dụng hơn 1.000 Hóa đơn GTGT mua hàng của gần 100 công ty ma có địa chỉ tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Dương, TP.HCM... để kê khai, quyết toán và hoàn thuế tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh. Hàng hóa chủ yếu của số hóa đơn này là vật liệu xây dựng.

Để hợp thức hàng hóa xuất khẩu, Hậu đã đứng tên Công ty Hào Hùng mượn hàng của nhiều chủ hàng tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh (là những đối tượng không được hoàn thuế) để mở tờ khai hàng hóa xuất khẩu. Tiếp đó công ty này lập khống hồ sơ hoàn thuế để chiếm đoạt tiền hoàn thuế của nhà nước.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chứng minh được trong 9 kỳ hoàn thuế từ tháng 7-2013 đến tháng 2-2015, Hậu đã lập khống hồ sơ hoàn thuế, lừa đảo chiếm đoạt của nhà nước số tiền 34,37 tỉ đồng.

Ngày 2-8-2019, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hậu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mở rộng điều tra, cho thấy Hào đã ký khống cho Hậu để chiếm đoạt tiền.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP