Người đương thời

Bật mí về món quà lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ Phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam vừa đầu tư khu biệt thự nghỉ dưỡng tại quê hương Hà Tĩnh và tặng Quỹ phát triển văn hóa dân gian tỉnh Hà Tĩnh 5 tỷ đồng.

hatinh24h
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận món mà đặc biệt là 3 cuốn “Truyện Kiều” từ tay lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh
Chiều 26.6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã động thổ xây dựng khu biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót tại quê hương, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Rất nhiều lãnh đạo, đại biểu và người dân địa phương tham dự sự kiện tò mò về món quà mà lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao cho ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam.

Sự có mặt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong lần về quê hương đầu tư lần này nhận được sự quan tâm của người dân địa phương. Đặc biệt, tại lễ động thổ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng cho cá nhân ông Phạm Nhật Vượng và ban lãnh đạo tập đoàn Vingroup món quà là 3 cuốn Truyện Kiều.

Bật mí về món quà này một cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cuốn Truyện Kiều là ấn bản đặc biệt được xuất bản nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du. Cuốn sách do Hội Kiều học Việt Nam đã hiệu đính và phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tài trợ xuất bản. Cuốn sách được in song ngữ, một bên là chữ Nôm, một bên là chữ Quốc ngữ để người đọc có thể đối chiếu.

Được biệt, tỷ phú Phạm Nhật Vượng rất quan tâm đến văn hóa dân gian vì vậy mà tại lễ động thổ này ngoài phần quà hỗ trợ cho người nghèo và gia đình có công với cách mạng Vingroup còn trao tặng Quỹ phát triển văn hóa dân gian tỉnh Hà Tĩnh 5 tỷ đồng khôi phục những giá trị văn hóa dân gian Hà Tĩnh.

Hữu Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP