Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam thua tuyển futsal Uzbekistan, chờ vé đi World Cup ở trận play-off

Tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn với trận bán kết giải futsal châu Á 2024 và tấm vé trực tiếp đến với World Cup sau trận thua trước tuyển futsal Uzbekistan.

Như vậy, tuyển futsal Việt Nam khép lại vòng bảng với trí thứ 2 và gặp tuyển futsal Uzbekistan ở lượt đấu tứ kết. Theo qui định, đội thắng trong các cặp đấu tứ kết giải futsal châu Á 2024 sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup futsal diễn ra vào tháng 9 tới tại Uzbekistan. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đội tuyển futsal Việt Nam thắng tuyển futsal Uzbekistan sẽ có lần thứ 3 góp mặt giải đấu lớn nhất thế giới.

Tuyển futsal Việt Nam tìm vé dự World Cup trong trận đấu với tuyển futsal Uzbekistan. Ảnh: AFC.


Tuyển futsal Uzbekistan được đánh giá cao hơn hẳn tuyển futsal Việt Nam. Trong quá khứ, tuyển futsal Uzbekistan từng 4 lần giành vị trí Á quân futsal châu Á, vào các năm 2001, 2006, 2010 và 2016. Ngoài ra, đội bóng chủ nhà của VCK WỬold Cup futsal 2024 có 5 lần giành hạng ba của giải châu Á, vào các năm 2005, 2007, 2014, 2018 và 2022.

Với sự vượt trội và đứng hàng đầu châu Á, tuyển futsal Uzbekistan đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Ở phút thi đấu đầu tiên, Ropiev có pha dứt điểm từ sát biên trái nhưng đưa bóng đi ra ngoài ở gần khung thành tuyển futsal Việt Nam. Cũng ngay sau đó 1 phút, Châu Đoàn Phát có câu trả lời bằng pha tung chân dứt điểm ở trung lộ, bóng đập đất đi ra ngoài ở gần phía cột dọc trái khung thành tuyển futsal Uzbekistan.

Sức mạnh của tuyển futsal Uzbekistan là điều không còn bàn cãi, những tình huống tấn công nguy hiểm liên tiếp khiến tuyển futsal Việt Nam phải tập trung phòng ngự trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất. Phút thứ 9, cầu thủ Uzbekistan tung cú sút căng từ bên phải trung lộ, bóng đi giữa cầu môn, Văn Ý phản xạ nhanh với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho tuyển futsal Việt Nam. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, tuyển futsal Uzbekistan phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 17. Sau quả đá phạt góc của Mạnh Dũng, Minh Quang chuyền bóng cho Thịnh Phát dứt điểm ở cự ly cận thành mở tỷ số trận đấu.

Tuyển futsal Việt Nam để thua tuyển futsal Uzbekistan ở tứ kết giải futsal châu Á 2024 Ảnh: UFA


Bất ngờ có được bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam thi đấu với tinh thần cao và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Nếu như tận dụng tốt cơ hội, Thịnh Phát có thể ghi thêm bàn thắng cho tuyển futsal Việt Nam trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, tuyển futsal Uzbekistan tiếp tục nắm thế chủ động với lối chơi tấn công áp đảo về khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý. Phút thứ 24, cầu thủ Uzbekistan có pha dứt điểm liên tiếp về phía khung thành của Văn Ý, một lần bóng dội cột dọc bật ra và sau đó cầu thủ của đối phương sút bóng cắt mặt khung thành ra ngoài. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, tuyển futsal Uzbekistan được hưởng quả phạt ở cự ly 10m, Juraev sút xuyên qua hàng rào thẳng vào vị trí của Văn Ý, thủ thành của Việt Nam phản xạ nhanh đẩy bóng ra và cứu thua cho đội nhà.

Trước sức ép nghẹt thở của tuyền futsal Uzbekistan, Hồ Văn Ý và các đồng đội giữ vững được thế trận và có câu trả lời ấn tượng ở phút thứ 30 khi Anh Duy dứt điểm đánh bại thủ môn Elmurodov nhưng xà ngang đã ngăn cản bàn thắng thứ 2 của thầy trò HLV Diego Giustozzi. Phút thứ 34, tuyển futsal Uzbekistan có được điều mình cần là bàn thắng gỡ hoà ở phút thứ 34, sau tình huống đồng đội dứt điểm từ quả phạt góc khiến bóng đập đất, Tulkinov đã đánh đầu nối ở cự ly gần đưa bóng dội xà ngang đi vào lưới.

Ở phút thi đấu cuối cùng, tuyển futsal Việt Nam để đối thủ ghi thêm bàn thắng thứ 2 để ấn định tỷ số chung cuộc 2 -1 cho tuyển futsal Uzbekistan. Trận thua này khiến tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn ở bán kết giải đấu và tấm vé trực tiếp đến với World Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn còn cơ hội ở trận đấu play-off để giành tấm vé tới Uzbekistan vào tháng 9.

Tác giả: Hoàng Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP