An Ninh Hình Sự

Bắt kẻ bán vàng giả mang 2 tiền án

Vừa qua, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt được đối tượng Phan Văn Hoàn (SN 1985, trú xã Biển Hồ, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) kẻ đã cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ bán vàng giả ở Quảng Nam vào hồi tháng 4/2016.

Được biết, Hoàn là đối tượng đã từng mang 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản (năm 2007) và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có (năm 2011). Năm 2016, Hoàn “kết thân” với Đặng Xuân Hoa Diễm (SN 1985, ngụ xã Tân Sơn, TP. Pleiku) và Phạm Ngọc Tuấn (SN 1994, ngụ thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) – một đôi tình nhân thuộc giới “anh chị” ở địa phương.

Đối tượng Phan Văn Hoàn

Nhận thấy trang sức vàng giả ngày càng nhiều mẫu mã đẹp và y như thật nên Hoàn cấu kết với Diễm và Tuấn lấy vàng giả làm món hàng để lừa đảo thiên hạ. Sau khi tính toán kỹ lưỡng, Hoàn cùng “đàn em” kéo nhau vào Quảng Nam “làm ăn”. Chỉ chưa đến 2 tháng, các đối tượng đã gây ra đến 12 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Trong đó có tiệm bị chúng chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Ngày 11/5/2016, Diễm và Tuấn bị công an bắt giữ. Còn Hoàn, sau khi nghe tin đồng bọn bị bắt liền nhanh chân bỏ trốn. Sau gần 10 tháng bỏ trốn, ngày 21/3/2017, Hoàn bị các trinh sát Cục Cảnh sát truy nã tội phạm và Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Nam bắt tại xã Ia Me, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Hiện Hoàn đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sơn Tùng / Theo báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP