TP Hà Tĩnh

Bắt gần 2 tạ thịt lợn đông đá, hôi thối, đổi màu bán công khai ở chợ TP Hà Tĩnh

Gần 2 tạ thịt lơn thối, không có dấu kiểm soát giết mổ được bày bán công khai tại chợ TP. Hà Tĩnh vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sáng nay, (24/6), nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, đoàn kiểm tra gồm: Sở Y Tế; Chi cục vệ sinh ATTP; Trạm thú ý TP. Hà Tĩnh; BQL chợ TP. Hà Tĩnh… đã bất ngờ kiểm tra tại quầy kinh doanh thịt số 130 do bà Trần Thị Hạnh làm chủ.

Bắt gần 2 tạ thịt lợn đông đá, hôi thối, đổi màu bán công khai ở chợ - Ảnh 1

Gần 80kg không có dấu kiểm soát giết mổ được bày bán công khai tại chợ.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ gần 80kg thịt không có dấu kiểm soát giết mổ; ngoài ra gần khu vực quầy còn có một thùng xốp đựng gần 50kg thịt lợn đông đá đã bốc mùi hôi thối và biến màu cũng không có dấu kiểm soát. Tuy nhiên, số lượng thịt trên không xác định được của ai.

Bắt gần 2 tạ thịt lợn đông đá, hôi thối, đổi màu bán công khai ở chợ - Ảnh 2

Tại gần khu vực quầy 130, lực lượng chức năng phát hiện gần 50kg thịt lợn đông đá đã biến màu, bốc mùi hôi thối không xác định được chủ nhân.

Bà Trần Thị Hạnh, chủ quầy khai nhận, gần 80kg thịt trên mình mua lại của ông Nguyễn Chính Cảnh, trú xã Thạch Hưng, TP. Hà Tĩnh.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu toàn bộ số lượng thịt nói trên; đồng thời xử phạt hành chính đối với chủ cửa hàng Trần Thị Hạnh.

Bắt gần 2 tạ thịt lợn đông đá, hôi thối, đổi màu bán công khai ở chợ - Ảnh 3

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm đối với chủ quầy Trần Thị Hạnh.

Ông Lê Trung Dương, Phó chi cục QL chất lượng nông lâm thủy sản Sở Nông Nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngay sau khi xác định được chất lượng số lượng thịt nói trên, chúng tôi sẽ có phương án xử lý theo quy định”.

Theo một số người tiêu dùng, tại cửa hàng này đã rất nhiều lần người dân phát hiện bày bán thịt lợn đã bốc mùi hôi thôi và không có dấu kiểm dịch.

Ngân Hà- Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP