Giáo dục

Bất chấp lệnh cấm, một trường ở Đồng Nai vẫn tập trung 800 học sinh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã lập biên bản và yêu cầu nhà trường tạm ngưng tổ chức cho học sinh đến trường.

(Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+)

Ngày 18/8, bà Dương Kim Trúc, Phó ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết, đoàn kiểm tra của đơn vị đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến ở phường Trảng Dài do vẫn tổ chức cho hơn 800 học sinh đến trường.

Đoàn kiểm tra ghi nhận có hơn 800 học sinh Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến đến trường (chiếm 93%).

Làm việc với lực lượng chức năng, đại diện nhà trường cho biết việc tập trung học sinh đến trường là để chuẩn bị cho năm học mới, hướng dẫn cho học sinh phương pháp học online.

Khi tập trung học sinh, nhà trường vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ gìn vệ sinh trường lớp...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Trảng Dài đã lập biên bản và yêu cầu nhà trường tạm ngưng tổ chức cho học sinh đến trường.

Đại diện Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến cho biết đơn vị sẽ ghi nhận ý kiến của đoàn kiểm tra và sẽ báo cáo lại với Chủ tịch Hội đồng nhà trường.

Tuy nhiên, đến chiều 18/8 hoạt động giảng dạy vẫn diễn ra bình thường tại Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến. Hàng trăm học sinh, phụ huynh vẫn chen chúc ra về trong giờ tan trường.

Một số phụ huynh cho biết hiện tại, thành phố Biên Hòa đã yêu cầu tạm ngưng nhiều hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu tạm ngưng hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Tuy nhiên, Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến vẫn yêu cầu học sinh trở lại trường học tập từ ngày 17/8.

Bà T.T.H.L (phụ huynh học sinh Trường Tiểu học-Trung học Cơ sở Nguyễn Khuyến) cho biết nhà trường yêu cầu học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở quay trở lại trường từ ngày 17/8.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và đang phối hợp với Phòng Y tế thành phố Biên Hòa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Trảng Dài trao đổi với nhà trường, yêu cầu nhà trường dừng ngay hoạt động đón học sinh trở lại trường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới. Nếu nhà trường tiếp tục tái phạm thì sẽ xử lý thật nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Lê Xuân

Nguồn tin: Việt Nam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP